fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG มองการซื้อทองฟื้นคาดเฟดใช้ยาแรงแค่ระยะสั้น

Featured Image
YLG คาดเฟดใช้ยาแรงแค่ระยะสั้น ปลายปีอาจชะลอขึ้นดอกเบี้ย มองสัญญาณซื้อทองคำฟื้นตัว

 

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เริ่มมีสัญญาณซื้อทองคำกลับเข้าพอร์ตในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แม้ว่าช่วงก่อนหน้านั้นจะมีการเคลื่อนไหวแกว่งตัวตามภาวะลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ อีกทั้งก่อนหน้านี้ราคาทองได้ปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมาก จึงทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมา อย่างไรก็ดีในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมเริ่มมีสัญญาณซื้อเข้ามาทั้งฝั่งนักลงทุนทั่วไป และฝั่งสถาบัน เช่นกองทุน SPDR เริ่มกลับเข้ามาซื้อทองคำ หลังจากที่ทำการขายออกในเดือนเมษายน

 

ทั้งนี้ ราคาทองคำที่มีสัญญาณฟื้นตัวแม้ว่าจะมีปัจจัยลบจากการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ในช่วงเดือน มิถุนายน-กรกฎาคม ที่เฟดมีสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.5 เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง แต่นักลงทุนยังคาดอีกว่าหลังจากนั้น ในเดือนกันยายนเป็นต้นไป เฟดอาจจะลดความร้อนแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะหากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบรุนแรงต่อเนื่อง อาจส่งผลกระทบต่อภาระเงินกู้ของสหรัฐที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเช่นกัน

 

 

 

 

ขณะเดียวกันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่สามารถทำได้ก็ไม่อาจสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นในปัจจุบันให้ปรับลดลงมาในระดับที่ต้องการได้ ดังนั้นนักลงทุนจึงมีความกังวลและยังให้น้ำหนักการลงทุนกับทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

 

สำหรับคำแนะนำนักลงทุนในช่วงนี้ มองว่าราคาทองคำมีโอกาสเคลื่อนไหวไปที่แนวต้าน 1,869 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากผ่านได้จะไปที่แนวต้านถัดไปที่ 1,909 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวรับมองที่ 1,847 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไปที่ 1,836 ดอลลาร์ต่อออนซ์ สำหรับทองคำในประเทศมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ 29,650 – 30,850 บาทต่อบาททองคำ ซึ่ง YLG มองว่าปีนี้ราคาทองคำจะยังทรงตัวในระดับสูงเช่นปีที่ผ่านมา แม้ว่าระหว่างทางจะมีการปรับฐานเพื่อทำกำไร แต่ปัจจัยสนับสนุนที่ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะเรื่องเงินเฟ้อ ก็จะทำให้ปีนี้ทองคำยังทรงตัวในระดับสูงต่อไป

 

อย่างไรก็ดี YLG คงคำแนะนำให้นักลงทุนมีทองคำในพอร์ตลงทุนที่ ร้อบละ 5-15 ของพอร์ต โดยนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำกับ YLG สามารถลงทุนได้ทั้งในรูปแบบของเงินบาท และลงทุนรูปแบบของสกุลเงินต่างประเทศแอปพลิเคชั่น YLG Gold Investment แอปพลิเคชั่นซื้อขายทองคำออนไลน์ได้ถึง 5 สกุลเงิน ทั้งดอลลาร์สหรัฐ หยวน ดอลลาร์สิงคโปร์ ยูโร และบาท ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติไม่มีวันหยุดเช่นกัน เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนสามารถทำกำไรได้อย่างไม่สะดุด สนใจลงทุนกับวายแอลจี คลิก www.ylgbullion.co.th

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube