fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.จับมือกรมควบคุมโรคเข้มตรวจโควิดหมอชิต2

Featured Image
บขส. ร่วมกับกรมควบคุมโรค ตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ให้พนักงานและผู้ใช้บริการที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 สกัดโอไมครอน

 

นาย สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (1 ก.พ. 2565) กรมควบคุมโรค โดยทีมป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 เชิงรุกในชุมชน สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ได้สนับสนุนตั้งจุดบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับ พนักงาน บขส. , รถร่วม , ร้านค้า , พนักงานรักษาความปลอดภัย และพนักงานทำความสะอาด ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 รวมถึง ประชาชน และผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาใช้บริการที่สถานีขนส่งฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย บริเวณ ชั้น 1 ด้านทิศเหนือ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เพื่อตรวจเชิงรุก และป้องกันควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้าง

 

ทั้งนี้ บขส. ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง ของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ภายหลังรัฐบาลได้เริ่มให้ผู้เดินทางจากทุกประเทศทั่วโลก ลงทะเบียนเพื่อขออนุญาตเข้าประเทศไทยโดยระบบ Test & Go ได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันนี้ (1 ก.พ. 2565) เป็นต้นไป โดย บขส. ถือเป็นด่านหน้า ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

 

จึงได้มีการเตรียมความพร้อมและมีการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร COVID Free Setting ในการเดินทางข้ามจังหวัดโดยระบบบริการขนส่งสาธารณะ อาทิ พนักงานของ บขส. ได้ฉีดวัคซีนครบโดส 100 % และขณะนี้อยู่ระหว่างการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4 ให้กับพนักงานด่านหน้าทุกคน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมทั้งพนักงานประจำรถ จะทำการตรวจ ATK ทุก 7 วัน นอกจากนี้ บขส. ยังได้การรับรอง มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA & SHA Plus จากการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.)

 

อย่างไรก็ดีในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด สอบถามข้อมูลการเดินทาวงเพิ่มเติมโทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube