fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทช.ทบทวนแนวทางรับมือไฟป่าและหมอกควัน

Featured Image
กรมทางหลวงชนบท ทบทวนแนวทางรับมือไฟป่าและหมอกควันในเขตทางลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เพิ่มความสะดวกปลอดภัยการเดินทางประชาชน

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1- 18 แขวงทางหลวงชนบท และหมวดบำรุงทางหลวงชนบท ทบทวนแนวทางการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน รวมถึงการเผาวัชพืชบริเวณเขตทางหลวงชนบท ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อคุณภาพของสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ทั้งทางบกและทางอากาศ โดยในส่วนของ ทช.ได้เตรียมความพร้อมเผชิญเหตุกรณีเกิดไฟไหม้ข้างทาง เมื่อเกิดเหตุให้มีการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำพร้อมบุคลากร เพื่อบูรณาการดับไฟป่าร่วมกับหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมการติดตามผล ตรวจสอบความเสียหายและรายงานผู้บริหารให้รับทราบทันทีเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้ง เมื่อมีการตัดวัชพืชสองข้างทางเสร็จแล้วให้จัดเก็บเศษวัชพืชให้เรียบร้อย ตลอดจนให้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ จัดทำและติดตั้งป้ายรณรงค์ให้ประชาชน หยุดเผาป่า วัชพืช ในเขตทางหลวงชนบทอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทช.ขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแล หากประชาชนพบเหตุไฟป่าและหมอกควัน สามารถขอรับความช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ที่สำนักงานทางหลวงชนบท แขวงทางหลวงชนบท หมวดบำรุงทางหลวงชนบทในพื้นที่ โดยสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube