fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG มองช่วงตรุษจีนราคาทองยังทรงตัวดี

Featured Image
YLG ชี้ ราคาทองช่วงตรุษจีนยังทรงตัวดีเหตุเงินเฟ้อสูง-บาทอ่อนหนุน เผยคนรุ่นใหม่หันเทรดทองออนไลน์ผ่านบัญชีมากขึ้น

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า ราคาทองคำในระยะนี้ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีนซึ่งคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีนนิยมซื้อทองคำมอบเป็นของขวัญให้แก่กันนั้นราคาทองคำจะยังคงทรงตัวในระดับสูง เพราะมีปัจจัยสนับสนุนเข้ามาหลายประเด็น โดยเฉพาะจากแรงซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงอย่างหนัก

 

ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลปรับตัวลงแรงเช่นเดียวกัน ประกอบกับเกิดความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและชาติตะวันตกในประเด็นยูเครน ส่งผลช่วยพยุงราคาทองคำเอาไว้แม้จะเผชิญกับปัจจัยลบจากแนวโนน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค.เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ด้านราคาทองคำในประเทศเองก็ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงเพราะได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่ยังคงยืนเหนือ 33.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

 

ดังนั้น YLG จึงมองว่าจากช่วงนี้ไปจนถึงช่วงสิ้นเดือน ม.ค.ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,809-1,849 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ขณะที่ราคาทองคำในประเทศจะเคลื่อนไหวในกรอบ 28,250-28,900 บาท โดยมีปัจจัยเสี่ยงที่ราคาจะแกว่งออกนอกกรอบจากผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟดในวันที่ 25-26 ม.ค.นี้

 

อย่างไรก็ดีปัจจุบันรูปแบบการซื้อทองของคนในยุคปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตค่อนข้างมาก โดยก่อนนี้ในช่วงตรุษจีนหรือเทศกาลต่างๆคนจะนิยมซื้อทองคำกายภาพทั้งทองรูปพรรณและทองคำแท่งขนาดต่างๆมอบให้แก่กันแต่ปัจจุบันความนิยมได้กลายเป็นทองคำในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยในการเก็บรักษา อีกทั้งสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงทำให้ไม่พลาดโอกาสในช่วงระหว่างวันที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปในระดับสูง

 

นอกจากนี้การจำหน่ายทองคำในรูปแบบออนไลน์ยังเพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ หรือนักลงทุนหน้าใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนในทองคำได้ง่ายขึ้นผ่านรูปแบบของการออมทองที่สามารถเริ่มออมได้เพียงเงินลงทุน 100 บาท ด้วยขั้นตอนที่สะดวก โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 กรัมขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือถอนเป็นเงินสด หรือ จะออมต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube