fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ทช.ปรับภูมิทัศน์สวนสุขภาพ จ.สมุทรปราการ

Featured Image
กรมทางหลวงชนบท ปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสุขภาพพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งเสริมสุขภาพพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

 

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักในการก่อสร้างและพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายทางให้สมบูรณ์แล้ว ทช.ได้คำนึงถึงความสำคัญด้านการมีคุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดีของประชาชน โดยมุ่งเน้นการเพิ่มพื้นที่สำหรับสาธารณประโยชน์ในเขตเมือง เพื่อให้ประชาชนและชุมชนโดยรอบได้มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายและทำกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกันในบรรยากาศที่มีความร่มรื่นสวยงามและมีสภาพแวดล้อมที่ดี

 

ดังนั้น ทช.จึงได้ดำเนินการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และพื้นที่ภายในสวนสุขภาพบริเวณแนวเส้นทางในโครงข่าย ได้แก่ สวนสุขภาพลัดโพธิ์บริเวณใต้สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2, สวนสุขภาพ บางหญ้าแพรกและพื้นที่ใต้ทางยกระดับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยจัดทำลานพักผ่อนและลานสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น สนามบาสเก็ตบอล สนามเด็กเล่น และเส้นทางวิ่งภายในสวนสุขภาพ เป็นต้น

 

พร้อมติดตั้งเครื่องออกกำลังกายและเครื่องเล่นสำหรับเด็ก รวมไปถึงการปรับปรุงบริเวณริมสระน้ำในสวนสุขภาพลัดโพธิ์ด้วยการปลูกไม้ล้มลุกเพื่อความสวยงามและดำเนินการวางกล่องหินป้องกันการกัดเซาะ (Gabion box) บริเวณเชิงลาดตลิ่งริมสระน้ำเพื่อป้องกันการพังทลายของดิน

 

นอกจากนี้ ทช.ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการพื้นที่สาธารณะ จึงได้ปรับปรุงบำรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอและเหมาะสมต่อการใช้งาน โดยปัจจุบันประชาชนสามารถเดินทางมาใช้บริการสวนสุขภาพลัดโพธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 21.00 น. และสวนสุขภาพบางหญ้าแพรก เวลา 05.00 น. – 20.00 น.

 

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งและพักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ ทช.ดำเนินการควบคู่ไปกับการก่อสร้างและพัฒนาโครงข่ายทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่สำหรับสาธารณประโยชน์และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube