fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เนื้อหมูยังแพงน้ำมันปาล์มพุ่งคนซื้อน้อยลง

Featured Image
แม่ค้าตลาดห้วยขวาง เผย ราคาเนื้อหมูยังสูง ขณะน้ำมันปาล์มพุ่งขวด 60 บาท ด้านประชาชนลดปริมาณการซื้อ

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมูที่ ตลาดห้วยขวาง พบว่า ราคาเนื้อหมูวันนี้ คงที่จากราคาขายวานนี้ที่อยู่กิโลกรัมละ ราคา 220-240 บาทตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว เช่นสันนอก กิโลกรัมละ 220บาท สันคอกิโลกรัมละ 230บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 240 บาท

โดยจากการสอบถามร้านหมูสด ในตลาดบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาหมูสดยังแพงต่อเนื่องจากช่วงปีใหม่ยังสูงกว่ากิโลกรัมละ 200 บาท ซึ่ง อยากให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่ดูแลเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภคเร่งเข้ามาดูแลเนื่องจากราคาหมูขึ้นเกินราคา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนส่งผลกระทบไปตามๆกัน ปัจจุบันต้องลดจำนวนเนื้อหมูที่นำมาขายเพื่อให้หมดวันต่อวัน

ด้านไข่ไก่ ราคาขายแพงละ 95-115 บาท ตามขนาด ขายปลีก 10ฟอง 38-42 บาท เนื้อไก่สดกิโลกรัมละ65-80บาท ราคาคงที่จากเมื่อวานที่ผ่านมาเช่นกัน

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามร้านขายของแห้ง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ของทุกชนิดแพงขึ้น5-10 บาท ตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่ น้ำมันพืช ขึ้นมา เป็น 60 บาท จากราคา 50-55 บาท แบบถุง 80บาท จากเดิมราคา 75 บาท ราคาขายยังไม่ลดลงจากเมื่อวานนี้ ซึ่งเมื่อต้นทุนแพงทางร้านต้องปรับราคาขายเพิ่ม ซึ่งได้แจ้งลูกค้าทุกคนที่มาซื้อ ว่าปรับราคา และหากมีที่ไหนถูกกว่าลูกค้าสามารถซื้อได้เลย แต่ทางร้านจำเป็นต้องปรับราคาขึ้น เพราะต้นทุนสูง และตั้งแต่ของแพงขึ้น ลูกค้าก็หายไปมาก ลูกค้าประจำก็ลดจำนวนปริมาณการซื้อลง ทำให้รายได้ลดลง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube