fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ลุยจัดลดราคาLot17เข้มตรวจสต๊อกหมู

Featured Image
“รองฯจุรินทร์” สั่งเดินหน้าโครงการลดราคาLot17 ราคาหมูเริ่มทรงตัวแล้ว เข้มตรวจสต๊อกต่อไปยังไม่พบกักตุน

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้าโครงการ พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน Lot17 ซึ่งคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแล้ว
โดยจะเป็นการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษผ่านจุดจำหน่ายและรถโมบายธงฟ้า ในขณะที่สถานการณ์ราคาเนื้อหมูเวลานี้ถือว่าค่อนข้างทรงตัวแล้ว หลังจากกรมปศุสัตว์เร่งผลิตลูกหมู เข้าสู่ระบบ
ประมาณสัปดาห์ละ 300,000 ตัว โดยราคาหมูหน้าฟาร์ม เวลานี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 100-110 บาท ราคาหน้าเขียง จะอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 210 บาท

 

และการตรวจสอบสต๊อกหมูนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังเข้าไปตรวจให้เกิดความชัดเจน ว่ามีการกักตุนหรือไม่ หรือปัญหาที่แท้จริงเกิดจากปริมาณหมูหายไปจากระบบจริง ซึ่งจากการตรวจสอบเวลานี้ยังไม่พบว่ามีผู้จงใจกักตุน แต่พบการกระทำความผิดในรูปแบบอื่น คือการไม่แจ้งปริมาณสต๊อกให้กับกรมการค้าภายในได้รับทราบ ซึ่งผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีค่าปรับรายวันอีกวันละ 2,000 บาท จนกว่าจะมีการแจ้งตามกฎหมาย และเมื่อดำเนินการแล้วจะเร่งให้นำเนื้อหมูออกวางจำหน่ายทันทีเพื่อลดผลกระทบปริมาณเนื้อหมูไม่เพียงพอในตลาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube