fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พ่อค้าแม่ขายบ่นหมูแพงกำไรน้อย

Featured Image
พ่อค้า แม่ค้า ตลาดห้วยขวาง เผย ราคาหมูยังแพงต่อเนื่อง 220-240 บ./กก. คนซื้อจน คนขายกำไรน้อย

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมูที่ ตลาดห้วยขวาง พบว่า เนื้อหมู ราคา 220-240 บาท ตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้ว เช่นสันนอก กิโลกรัมละ 220 บาท สันคอ 230 บาท สะโพก 210 บาท ไข่ไก่ ราคาขายแพงละ 95-115 บาท ตามขนาด ขายปลีก 10 ฟอง 38-42 บาท เนื้อไก่สด 65-80 บ./กก. มะนาว 45-55 บ./กก.

จากการสอบถามร้านหมูเจ๊หนุ่ยในตลาดบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาหมูสดยังแพงต่อเนื่อง หมูตัวหน้าฟาร์มราคายังไม่ปรับลดลง ส่วนราคาขายปลีกแยกส่วน ราคาเพิ่มขึ้นชิ้นละ 20-30 บาท โดยราคาเนื้อหมูยังอยู่ที่ 200 บาท/กก.ตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่ปรับลดลง ซึ่งทางร้านไม่รู้จะต้องปรับตัวเช่นไร ให้ขายได้กำไรนอกจากการขึ้นราคา การขึ้นราคาสินค้าใช่ว่าจะทำให้ทางร้านมีกำไรเพิ่มมากขึ้นเพราะการปรับขึ้นราคาทำให้ยอดซื้อลดลงเนื่องจากคนซื้อมองว่าหนูสดมีราคาแพงทำให้ซื้อลดลงจากที่เคยซื้อ1000 บาทลดลงเหลือ 500 ซื้อ 600 บาทลดลงเหลือ 300 บาท

หากเป็นเช่นนี้ ร้านค้า ผู้ซื้อแย่ไปตามๆกัน ยอดขายลดลง คนซื้อกำลังซื้อไม่มีเพราะ รายได้น้อย ค่าครองชีพสูง และที่ยังขายได้ทุกวันนี้เพราะมีลูกค้าประจำที่เป็นร้านอาหาร ส่วนลูกค้าขาจรแทบจะไม่มีเลย เพราะหันไปซื้ออย่างอื่นแทน ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลหรือหน่วยงานที่ดูแลเรื่องสินค้าอุปโภคบริโภคเร่งเข้ามาดูแลเนื่องจากราคาหมูขึ้นเกินราคา ทำให้คนขาย-คนซื้อได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ขณะที่ร้านขายหมูปิ้ง บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางร้านรับหมูปิ้งเสียบไม้แบบแพ็กมาขายในราคาแพ็กละ 350บ.ซึ่งทางร้านที่ขายส่งไม่ได้ปรับเพิ่มราคาขาย แต่แจ้งว่า เนื่องจากราคาหมูแพง จะลดปริมาณหมูลง 2 ขีด และที่ร้านราคาขายก็ไม่ได้ปรับขึ้นราคา ยังขายไม้ละ 5 บาท จากแต่ก่อนที่ขายหน้าร้านเพียงอย่างเดียวปัจจุบันต้องขายออนไลน์ด้วยเนื่องจากคนซื้อน้อยลง ขาย 5 บาทกำไรได้น้อย ต่อแพ็กเพียง 150 บาทเท่านั้น เพราะใน 1 แพ็ก มี 102 ไม้ 1 วันจากแต่ก่อนเคยขายวันละ 10 แพ็ก ทุกวันนี้ขายได้ 5 แพ็ก รวมทั้งหน้าร้านและออนไลน์ถือว่ากำไรน้อยมาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube