fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปชช.แห่ฉีดวัคซีนเข็ม 3 บางซื่อวันนี้ยอด 48,000 คน

Featured Image
ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนเข็ม 3 บางซื่อแน่น วันนี้ยอด 48,000 คน เจ้าหน้าที่คุมเข้มเว้นระยะห่าง

 

บรรยากาศการรับวัคซีนเข็ม 3 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน 4 ค่ายมือถือ ล่าสุดพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางเข้าแสดงเอกสารหลักฐานการลงทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อรับเอกสารแบบฟอร์มยินยอมเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยค่ายมือถือแต่ละค่าย ทั้ง เอไอเอส ทรู ดีแทค และ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดทุกประตูเพื่อจัดลำดับคิวให้กับประชาชน พร้อมขอความร่วมมือในการเว้นระยะห่างเพื่อปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19

 

นอกจากนี้ที่ สถานีกลางบางซื่อยังเปิดรับ Walk in รอบเก็บตก สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มที่ 1 หรือ 2 ทุกวัน 14.00 – 16.00 น. กลุ่มตกค้าง ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ให้บริการ สูตรการฉีด AP (AstraZeneca-Pfizer)

 

เข็มที่ 1 ชนิดวัคซีน แอสตร้า เซนเนก้า
เข็มที่ 2 ชนิดวัคซีน ไฟเซอร์

 

มีระยะห่างระหว่างเข็มที่ 1 และ 2 เป็นเวลา 28 วัน สำหรับกลุ่มที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 จากศูนย์ฉีดอื่น ๆ ทั่วประเทศแล้วยังไม่ได้รับเข็มที่ 2 ทั้งสองกลุ่มสามารถ walk in ลงทะเบียน ณ จุดฉีด เข้าประตู 1 เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. ทุกวัน

 

ทั้งนี้จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ของค่ายมือถือ เอไอเอส บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับยอดการเข้ารับวัคซีนโควิดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อวันนี้มียอดรวมทั้งหมดจำนวน 48,000 คน ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความรวดเร็ว เพื่อเป็นการเร่งระบายประชาชนลดความแออัด

โดยในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าถือว่าสามารถเร่งระบายประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และวันนี้ทีมแพทย์และพยาบาลได้มาประจำจุดในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเต็มทุกจุดทำให้การฉีดวัคซีนของประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

 

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการรับวัคซีนเข็มที่ 3 สามารถลงทะเบียนผ่านค่ายมือถือเพื่อเข้ารับวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้โดยใน1วันการลงทะเบียน 100%จะมีคิวที่ตกหล่นหรือผู้ที่ไม่มาตามนัดประมาณ 40% ซึ่งทำให้คิวยังว่างโดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ทันที

 

อย่างไรก็ตามที่สถานีกลางบางซื่อขอยืนยันว่าไม่รับการ Walk in สำหรับวัคซีนโควิดเข็ม3 ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้ารับวัคซีนจะต้องลงทะเบียนผ่านค่ายมือถือเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube