fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุก!จับหนุ่มค้ายา ผ่านสายด่วน ป.ป.ส.

Featured Image
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกจับหนุ่มค้ายา สร้างความเดือดร้อนในชุมชน ตามคำร้องเรียนของ ปชช. ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386

 

 

 

นายวิชัยไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยว่า ชุดปฏิบัติการ ป.ป.ส. จับกุม นายวรยุทธ หรือ โจ อายุ 38 ปี ชาว กทม. พร้อมของกลาง เคตามีน น้ำหนักประมาณ 65.89 กรัม บรรจุในถุงแบ่งจำหน่าย 18 ถุง และเครื่องชั่งดิจิทัล ซุกซ่อนไว้บริเวณรอบบ้านพักอาศัย พร้อมตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก รวมมูลค่าประมาณ 400,000 บาท เหตุเกิดที่ บ้านพักเลขที่ 19 ซ.ประเสริฐมนูกิจ 20 ถ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.

 

นายวิชัย กล่าวว่าได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 แจ้งพบเห็นนายวรยุทธมีพฤติกรรมค้าและเสพยาเสพติด สร้างความเดือดร้อนในชุมชนจนชาวบ้านทนไม่ไหวจึงแจ้งมายังสายด่วน ป.ป.ส. ตนเองในฐานะ เลขา ป.ป.ส. จึงสั่งการให้สำนักปราบปรามยาเสพติดเร่งดำเนินการสืบสวนและจับกุมทันที พร้อมกล่าวว่า ”

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบตามเรื่องร้องเรียน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว จากนี้จะสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผลต่อไป ตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่เน้นย้ำการแจ้งเบาะแสยาเสพติดของพี่น้องประชาชน รวมทั้งการขยายผลยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด”

 

ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนที่พบเห็นพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถโทรศัพท์แจ้งมาได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ข้อมูลทุกอย่างจะเป็นความลับ ผู้ให้ข้อมูลมีปลอดภัย และทุกข้อร้องเรียนจะได้รับการดำเนินการอย่างเร่งด่วนอย่างเช่นคดีนี้

 

ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด การจำหน่ายยาเสพติดให้โทษการจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และ ปรับตั้งแต่ 200,000-2,000,000 บาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube