fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยึดทรัพย์เครือข่ายตู้ห่าวแล้วกว่า 5000 ล้านบาท

Featured Image
ตำรวจตามยึดเครื่องบิน”ตู้ห่าว” รวมยึดทรัพย์ทั้งเครือข่ายแล้วกว่า 5000 ล้านบาท

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจยึดเครื่องบินของตู้ห่าว ตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อมาตรวจสอบ หลังพบหลักฐานในเอกสารปรากฏชื่อ “ตู้ห่าว”

 

เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท เเละเครื่องบินซื้อขายในนามชื่อบริษัทดังกล่าว รวมทั้งจากการปฏิบัติการตรวจค้นทั้ง 34 จุด ทางชุดสืบสวนได้ตรวจยึดบ้านหรูใน จ.สมุทรปราการ อีกทั้งตรวจยึดพยานหลักฐาน เอกสาร ตลอดจนรายการทรัพย์สินอื่นๆ ที่ปรากฎชื่อของนายตู้ห่าว และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องด้วย

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลรวบรวมพยายหลักฐานพบว่าเครื่องบินลำนี้มีชื่อบริษัทแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของ ซี่งมีความเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าว ซึ่งเป็นกรรมการบริษัท ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ทำให้เครื่องบินลำนี้เชื่อมโยงกับตู้ห่าว เมื่อเชื่อมโยงแล้วทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบหา DNA หาความเกี่ยวข้อง

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจยึดทางเลขาธิการ ปปส.ได้ออกหนังสือคำสั่งยึดไว้ก่อนหน้านี้โดยใช้อำนาจ ปปส. ทรัพย์ดังกล่าวอยู่ในความควบคุมดูแลของ ปปส. โดยวันนี้ทางเลขาธิการ ปปส.มอบหมายให้ผู้ตรวจการตรวจสอบทรัพย์สิน มาร่วมด้วย ซึ่งตำรวจร่วมกับทาง ปปส., ปปง. มาตรวจสอบหาหลักฐาน ตรวจหาดีเอ็นเอ การใช้สุนัขดมกลิ่นเพื่อหายาเสพติด

 

ซึ่งจะตรวจสอบให้ได้ข้อมูลว่าใครที่นั่งเครื่องบินลำนี้บ้าง ในเรื่องของการสืบสวนของทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ดำเนินการไปไกลแล้ว ซึ่งการตรวจสอบและนำผลตรวจซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบในสำนวนเพื่อให้ได้ความถูกต้องรัดกุม ในส่วนของการยึดทรัพย์เครือข่ายนี้ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดทำไปแล้วกว่า 5 พันล้านบาท และจะรายงานเรื่องทรัพย์สินไปยัง ปปส. และ ปปง. ต่อไป

 

 

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจยึดเครื่องบินของนายตู้ห่าว เพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บDNA พร้อมนำสุนัขตำรวจเข้าร่วมภารกิจในการตรวจสอบยาเสพติดด้วย และการที่ตำรวจกวดขันกวาดล้างทุนจีน หากถามตำรวจพอใจหรือไม่ ในส่วนนี้ตอบไม่ได้ ต้องถามพี่น้องประชาชนดีกว่าว่าพอใจหรือไม่ เพราะสิ่งที่เราทำวันนี้เราทำเพื่อเซ็ทซีโร่จริงๆ

 

ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำงานล่าช้าแต่ทุกอย่างมีขั้นตอน รวบรวมพยานหลักฐาน ในการไปขอหมายศาลถ้าพยานหลักฐานไม่ชัดศาลก็ไม่ให้ ต้องสืบมาก่อน ทำรายงานชี้แจงต่อศาล จนมีเหตุให้ควรสงสัยศาลถึงให้หมายมา ใช่ว่าขอวันนี้จะได้เลย ยืนยันว่าเราทำต่อเนื่องไม่ได้หยุด ส่วนที่หลายฝ่ายบอกว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองไหม ส่วนตัวยืนยันว่าการเมืองมาครอบงำการทำงานไม่ได้ ถ้าหากเป็นเรื่องการเมืองเกี่ยวข้องถึงใครก็ว่าไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ ไม่มีมวยล้มแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube