fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ยื่นข้อมูล “ตู้ห่าว” ให้ยธ.ดีเอสไอสอบเส้นทางการเงิน

Featured Image
“ชูวิทย์” ยื่นข้อมูลให้ ก.ยุติธรรม – ดีเอสไอ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนาย “ตู้ห่าว” ที่มีทรัพย์สินสูงกว่าพันล้านบาท ยํ้าไม่ต้องการทีมคุมครองพยาน

 

 

วันนี้ (21 พ.ย. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย เดินทางมายื่นข้อมูลทุนจีนสีเทาที่มี นายตู้ห่าว เป็นตัวการหลักให้กับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มาร่วมฟังด้วย เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับเส้นทางการเงินต่างๆ ตามที่นายชูวิทย์นําข้อมูลมายื่น

 

เลขาฯธนกฤต กล่าวว่า นายชูวิทย์ มีความประสงค์อยากให้ ดีเอสไอ ดําเนินการตรวจสอบเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากคดีค้ายาเสพติด และคดีการฟอกเงิน ตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยวันนี้มี พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดํา รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงมารับเรื่องด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากรับเรื่องจะเร่งให้ทาง ดีเอสไอ ดําเนินการตรวจสอบข้อมูลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ และอยากแจ้งให้นายชูวิทย์ ทราบว่า สามารถขอทีมคุมครองพยานได้เนื่องจากเรื่องต่างๆที่นายชูวิทย์ร้องนั้นล้วนแต่เป็นคดีใหญ่ทั้งสิ้นจึงห่วงเรื่องความปลอดภัย

 

ด้าน นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนเองมองเห็นความร้ายกาจของกลุ่มทุนจีนสีเทา ทั้งเรื่องยาเสพติดและขบวนการฟอกเงิน ซึ่งตัวการหลักคือ นายตู้ห่าว ที่ยังไม่มีการออกหมายจับ จนตอนนี้บินหนีหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ แต่มั่นใจว่ามีคนให้การช่วยเหลือ จึงนําข้อมูลต่างๆที่มีมายื่นให้ทางกระทรวงยุติธรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อศึกษาตรวจสอบว่า ข้อมูลที่ตนเองมี ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงิน รวมไปถึงนอมินี ถ้าหากมีความบริสุทธิ์ใจก็สามารถชี้แจ้งได้ เพราะทรัพย์สินต่างๆของนายตู้ห่าว ไม่ใช่แค่ 1-2 ร้อยล้าน แต่มีเป็นพันๆล้าน

 

นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มว่า หากมี ดีเอสไอ เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยก็จะช่วยทําให้มีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น เนื่องจากนายตู้ห่าว เป็นตัวการสําคัญ และถึงขนาดสามารถนําเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปจอดที่ฝูงบิน 604 ได้ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน และขอยํ้าว่าตนเองไม่ต้องการทีมคุมครองพยาน แต่อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเอาจริงเอาจังกับทุนจีนสีเทาที่นําเงินเข้ามาฟอกภายในประเทศไทยของเรา ส่วนคนจีนที่ทําการบริสุทธิ์ก็พร้อมสนับสนุน

 

ทั้งนี้ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยว่า จะเร่งดําเนินการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ทั้งเรื่องการฟอกเงินจากคดียาเสพติด ความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว และความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาประมูลกับหน่วนงานรัฐ โดยจะใช้เวลาตรวจสอบภายใน 2 สัปดาห์ หากพบมีความผิดจริงจะดําเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube