fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ขอบคุณ “ชูวิทย์” แนะตรวจสถานบันเทิง

Featured Image
ชัชชาติ ขอบคุณ ชูวิทย์ แนะให้ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงย่านเอกมัยรัชดาฯ จ่อถกตำรวจปรับโซนนิ่งให้สอดคล้องกับความจริง

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีมีสถานบันเทิงย่านข้าวสาร ซึ่งไม่ใช่พื้นที่โซนนิ่งแต่มีการจดทะเบียนเปิดสถานบันเทิง 4แห่งว่า เกี่ยวกับเรื่องการขอใบอนุญาตจะมีการหารือกับทางตำรวจนครบาลอีกครั้ง

 

โดยกทม.จะเน้นไปที่ความปลอดภัยตามประกาศ กทม.ปี 2548 หากร้านไหนที่เปิดเป็นร้านอาหาร และมีดนตรี จะต้องมีทางหนีไฟ2ทางและมีระบบการรักษาความปลอดภัยกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

 

ส่วนถนนข้าวสารจะมีการพิจารณาให้เป็นพื้นที่โซนนิ่งหรือไม่ ทางกทม.จะต้องมีการหารือกับตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน ยอมรับว่าเรื่องพื้นที่โซนนิ่งอาจจะต้องมีการพิจารณาปรับให้สอดคล้องกับความเป็นจริง และสภาพปัจจุบันมากขึ้น เพราะกรุงเทพฯก็เป็นเมืองท่องเที่ยว

 

แต่โซนนิ่งก็ต้องไม่กระทบความเป็นอยู่ของชุมชน ซึ่งส่วนตัวมองว่าควรปรับให้เหมาะสมเพราะหากผู้ประกอบการย้ายไปที่อื่นก็จะทำให้การควบคุมทำยากขึ้น

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้ขอบคุณนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองและผู้คว่ำวอดเรื่องสถานบันเทิงที่อยากให้กทม.ลงไปตรวจดูสถานบันเทิงย่านเอกมัย-รัชดาฯ ว่า ทางพล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ได้ลงไปดูแล้ว แต่คงดูในแง่ของเรื่องความปลอดภัยทางหนีไฟ ส่วนเรื่องของใบอนุญาตและนายทุนยังไม่ได้ลงรายละเอียดเพราะต้องหารือกับทางตำรวจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube