fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ต.ค.นี้จ่อประกาศไซต์งานก่อสร้างห้ามใช้รถปล่อยควันดำ

Featured Image
ชัชชาติ เดินหน้าแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ต.ค. นี้จ่อประกาศไซต์งานก่อสร้างห้ามใช้รถปล่อยควันดำ

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 14 /2565 ว่าถึงเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 จากที่ได้มีการหารือกับกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและได้มีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน เบื้องต้นมีการกำหนดนโยบายไว้ 16 แอคชั่นแพลน ตั้งแต่การวินิจฉัยหาต้นเหตุ ,การแจกอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นตรวจโรงงาน

 

เนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองมาจากโรงงาน ไซต์งานก่อสร้างซึ่งจะมาการพัฒนาผู้ประกอบการ ตั้งแต่เดือน ต.ค.นี้ จะกำหนดเงื่อนไขการขอใบอนุญาตก่อสร้าง ต้องไม่ใช้รถบรรทุกที่ปล่อยมลพิษ(ควันดำ) โดยจะออกประกาศเร่งด่วนเพื่อให้ผู้ประกอบการได้เตรียมตัวไม่ให้ใช้รถบรรทุกขนดินปูนหรือทรายที่ปล่อยมลพิษ

 

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวด้วยว่าจะต้องมีการพัฒนาระบบเรื่องการแจ้งเตือนเรื่องฝุ่นในชุมชนหรือสถานศึกษา รวมถึงกำชับไปลงไปแต่ละเขตให้ดูกิจกรรมต่างๆที่อาจก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆเช่น การเผาศพ หรือการจุดธูป รวมถึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจวัดรถควันดำและจะพยายามสร้างระบบหรือให้ข้าราชการตระหนักและใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นลดการปล่อยมลพิษ ตลอดจนขยายจุดตรวจวัดฝุ่นของกทม.จาก 70จุดเป็น1พันจุด โดยร่วมกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อลดปัญหามลพิษให้มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube