fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 2 ชาวยูเครนคาวิลล่า จ.ภูเก็ต เลี่ยงชำระภาษีจ้างงาน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

Featured Image
รวบ 2 ผู้ต้องหาชาวยูเครนหลังหลีกเลี่ยงชำระภาษีจ้างงาน มูลค่ากว่า 10 ล้าน เหรียญสหรัฐ

 

 

เจ้าหน้าที่ ศปชก.ตร. ร่วมจับกุม นายโอเล่ (นามสมมติ) สัญชาติยูเครน และนายแซน (นามสมมติ) สัญชาติยูเครน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าว, ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันฉ้อโกง

 

สืบเนื่องจากทาง Homeland Security Investigations (HSI) ประเทศสหรัฐอเมริกา ประสานขอความร่วมมือให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พฤติการณ์เมื่อ พ.ศ.2550 – 2564 ผู้ต้องหาทั้งสองคน ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารกิจการบริษัทจัดหางานหลายบริษัท รัฐฟลอริด้า จัดหาแรงงานนอกกฎหมายจำนวนหลายร้อยราย ไปทำงานรับจ้างในกิจการงานบริการต่างๆ โดยหลีกเลี่ยงการชำระภาษีการจ้างงานให้แก่ภาครัฐ รวมมูลค่าการจ้างงานเป็นเงินกว่า 67 ล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 2,258,034,000 บาท) คิดมูลค่าความเสียหายจากภาษีที่หลบเลี่ยงการชำระให้แก่ภาครัฐรวมเป็นเงิน ประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 337,020,000 บาท)

 

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เข้ามาภายในประเทศไทย ในฐานะนักท่องเที่ยว และพักอาศัยอยู่ที่วิลล่าแห่งหนึ่งภายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นวิลล่าดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 ราย โดยจะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube