fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปคบ.บุกจับ “ไดร์ไฟลุก”

Featured Image

 

ปคบ.เปิดปฏิบัติการจับ”ไดร์ไฟลุก” ตรวจค้น 10 จุดทั่ว กทม.และปริมณฑล

วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ใช้สื่อออนไลน์แอปพลิเคชัน TikTok บัญชีชื่อ oiwwi และ บัญชีชื่อ”บรรลัย เจิด”ได้เผยแพร่คลิป”ไดร์ไฟลุก” เป็นภาพไดร์เป่าผมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเมื่อนำมาใช้งานแล้วเกิดเปลวไฟลุกโชนขึ้นมา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค เนื่องจากผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวต้องใช้เป่าบริเวณศีรษะหรือสัมผัสผิวหนังโดยตรง อันอาจจะก่ออันตรายให้ผู้ใช้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ อีกทั้งคลิปภาพดังกล่าวมีผู้เข้าชมวิพากษ์วิจารณ์และเผยแพร่ต่อเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ รอง ผกก.3 บก.ปคบ.ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูล จนทราบสถานที่กักเก็บและลักลอบจำหน่ายสินค้า”ไดร์ไฟลุก”ดังกล่าว พบว่ามีสินค้าดังกล่าวมีกระจายเก็บไว้หลายแห่ง

 

โดยเมื่อวานนี้(29 ต.ค.) ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ.จัดชุดปฏิบัติการ นำกำลังออกเปิดปฏิบัติการปูพรมตรวจค้นสถานที่กักเก็บและลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผม ซึ่งเป็นสินค้าที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดเป็นสินค้าบังคับให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 มอก.เลขที่ 1985 เข้าทำการตรวจค้นสถานที่กักเก็บและลักลอบจำหน่ายสินค้าทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 10 จุด

ผลการตรวจค้นพบสินค้าประเภทดูแลผิวและผม (ไดร์เป่าผม , ที่หนีบผม) ซึ่งไม่มี มอก. และเป็นสินค้ายี่ห้อเดียวกันกับที่ปรากฏในคลิปสื่อออนไลน์TikTokดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าประเภทดังกล่าวและสินค้าอื่นๆ ที่ไม่มี มอก. รวมกว่า 1,000 ชิ้น พร้อมคุมตัวผู้รับผิดชอบดูแลสินค้าไม่ได้มาตรฐานดังกล่าวนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube