fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. ยัน เปิดประเทศ 1 พ.ย. สนามบินสุวรรณภูมิไร้ภาพแออัด

Featured Image
รอง ผบ.ตร.ยันเปิดประเทศ 1 พ.ย.ไร้ภาพโกลาหลแออัดที่สนามบินสุวรรณภูมิ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สุคุณ พรหมมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยววันที่ 1 พ.ย. 64 นี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่าในส่วนของกองกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยวที่ปฏิบัติหน้าที่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และอีก4สนามบินรวมกว่า 3,700 นาย มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่รับนักท่องเที่ยววันที่1 พ.ย.นี้ ซึ่งระบบจะเปิดทำงานแบบเต็มรูปแบบ เน้นความรวดเร็วซึ่งประเมินว่าผู้โดยสาร จะเดินทางเข้ามาช่วง พ.ย.- ธ.ค.เฉลี่ยวันละ 4,000 คน เจ้าหน้าที่มีความสามารถระบายผู้โดยสารได้ 700คน/ชั่วโมง กรณีผู้โดยสารใช้แอปพลิเคชัน Thailand Pass จะสามารถระบายได้ถึง 2,000คน/ชั่วโมง เนื่องจากไม่ต้องสแกนเอกสารเช่น ตม.6 ซึ่งจะมีความสะดวกสบายในการให้บริการและการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงดูแลชีวิตทรัพย์สินระหว่างที่ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อให้เกิดความประทับใจ มั่นใจว่าจะไม่เกิดภาพความโกลาหลนักท่องเที่ยวรอคิวเหมือนที่เป็นในอดีต

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19ครบ2เข็มแล้ว 100% และฉีดเข็มที่3แล้วกว่า 95% และยังมั่นใจในระบบไบโอแมทริกต์และAPPSหรือระบบคัดกรองล่วงหน้าว่าสามารถตรวจจับหากมีอาชญากรข้ามชาติ คนร้ายมีหมายจับ หรือกลุ่มที่อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังของ สตม.เข้ามา

 

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ทางท่าอากาศสนามบินสุวรรณภูมิ ได้เน้นเรื่องความปลอดภัยของพนักงานก่อน ในเดือนตุลาคมนี้เป็นการฉีดเข็ม 3 ให้ครบ 95%เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในสนามบินและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งสนามบินลานจอดเครื่องบินทั้งหมด 120 หลุมจอด ได้เคลียร์เตรียมความพร้อมรับมือกับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 2564 นี้ มั่นใจสามารถรองรับได้ เบื้องต้นพบว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก 7ประเทศ ที่ไทยเปิดประเทศต้อนรับ ในวันที่ 1 พ.ย.ประมาณ 40-50 เที่ยวบิน เช่น ประเทศสิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน, จากเมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น 2 เที่ยวบิน พร้อมระบุว่านักท่องเที่ยวที่มาจะต้องผ่านขั้นตอนตั้งแต่การคัดกรองตรวจสอบเอกสาร คาดว่าใช้เวลา 17 วินาทีต่อ1 คน / ผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋าสัมภาระ และจะมีเจ้าหน้าที่โรงแรมมารับตัวเข้าที่พักเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR หากผลเป็นลบก็ไม่ต้องกักตัวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ในพื้นที่ 17 จังหวัด ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตรวจพบเชื้อและกลุ่มเสี่ยงจะเข้าสู่ขั้นตอนสาธารณสุขต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ยืนยันตำรวจท่องเที่ยวมีระบบดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความปลอดภัยรวมถึงระบบติดตามนักท่องเที่ยวที่ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube