fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มหัวร้อน ปาบึ้มอริในงานกีฬาสี

Featured Image
กองปราบ รวบหนุ่มใจร้อน ปาระเบิดใส่อริกลางงานกีฬาหมู่บ้าน

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายอัศวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ 125/2548 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2548 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ และมีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้โดยผิดกฎหมาย อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 221, 358 และพระราชบัญญัติอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 4(3), 55, 78” โดยจับกุมได้ ริมถนนภายในหมู่ที่ 9 ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2548 นายอัศวินฯ (ผู้ต้องหา) ได้ไปร่วมชมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในหมู่บ้าน และผู้ต้องหากับพวกได้ทะเลาะวิวาทกับกองเชียร์หมู่บ้านใกล้เคียงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองที่ดูแลความเรียบร้อยในงาน จึงได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาพยายามขัดขืน และได้เอาระเบิดขว้างที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองขว้างใส่กลุ่มคน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ก่อนจะหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จนทราบว่า นายอัศวินฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช จ.พัทลุง และ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนจนทราบว่านายอัศวินฯ ได้มาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จึงเข้าจับกุมนายอัศวินฯ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบพบว่านายอัศวินฯ เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ก่อนที่จะมาก่อเหตุในคดีข้างต้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube