fbpx
Home
|
การเงิน

แนวทางธุรกิจปี 2022 ที่ต้องรู้

Featured Image

          ก่อนอื่นขอสวัสดีปีใหม่กับท่านผู้อ่านทุกท่าน ขอให้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคน วันนี้ขอเปิดปีใหม่ด้วย แนวทางธุรกิจที่ต้องรู้สำหรับปี 2022 โดยข้อมูลมาจาก READY SET GO เจาะเทรนด์โลก 2022 โดย Creative Thailand  โดยมีแนวทางสำหรับ 9 ธุรกิจ เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน 

ประเภทอุตสาหกรรม ค้าปลีก 

สำหรับธุรกิจค้าปลีก หลักๆคือ ให้ความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัวในการเลือกซื้อสินค้า มีโปรสุดพิเศษที่หน้าร้านเท่านั้น หลังจากที่ห้างหรือร้านของเราถูกปิดไปนานด้วยนโยบายต่างๆ 

 

ประเภทอุตสหากรรม การขนส่งการเดินทาง 

แม้จะมีโรคระบาด แต่ขนส่งสาธารณะยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนเมือง ผู้ที่มีอำนาจในการกำหนดนโยบายควรนึกถึงโครงสร้าง สนับสนุนให้เกิดการเดินทางด้วยการเดิน การปั่นจักรยาน เพื่อให้สิ่งแวดล้อมและสุขภาพของคนดีขึ้น 

 

ประเภทอุตสาหกรรม แฟชั่น 

สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ธุรกิจแฟชั่นควรคำนึงถึงตรงนี้ โดยการให้เช่าชุด นำของเก่ามาใช้ ลดขยะหรือสินค้าประเภท Fast Fashion 

 

ประเภทอุตสาหกรรม สื่อและบันเทิง

ข่าวปลอม การแพร่ระบาดทางอารมณ์ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของสื่อ พร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทำให้แบรนด์ที่ทำธุรกิจประเภทนี้ควรจับมือกับแพลตฟอร์มทางเลือก สร้างแคมเปญที่มีลูกเล่นร่วมกับเกมในทุกสื่อ หรือที่เรียกว่า Game-tainment 

 

ประเภทอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว 

การท่องเที่ยวคือธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาและด้วยเหตุนี้เองทำให้ผู้คนต้องการที่จะท่องเที่ยว โดยผู้บริโภคได้ปรับตัวอาจจะเป็นการพักระยะสั้น ทำงานไปด้วยเที่ยวไปด้วยหรือที่เรียกว่า Workation ธุรกิจท่องเที่ยวก็ควรรองรับ พร้อมมีความปลอดภัยให้กับลูกค้า 

 

ประเภทอุตสาหกรรม สถาปัตยกรรมและการตกแต่ง 

บ้านนั้นยังคงเป็นศูนย์กลางหลักในการดำเนินชีวิต แต่ผู้คนต้องการมุมพักผ่อนมากขึ้น เพื่อทดแทนในส่วนที่ไม่สามารถไปตามสถานที่ต่างๆได้ ส่วนธุรกิจต่างๆควรเน้นความสะดวก การเข้าถึงเมืองได้อย่างรวดเร็ว 

 

ประเภทอุตสาหกรรม ศิลปะและหัตถกรรม 

NFT คือ Cryptocurrency รูปแบบหนึ่งที่แสดงความเป็นเจ้าของในสินทรัพย์ดิจิทัล ศิลปะต่างๆ ถูกนำเข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดพื้นที่แสดงผลงานมากขึ้นและคาดว่ามูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาค ผู้ที่ทำงานด้านศิลปะควรศึกษาศิลปะดิจิทัล มอบประสบการณ์ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง เพื่อเปิดโอกาสใหม่ๆให้กับตัวเอง 

 

ประเภทอุตสาหกรรม สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี 

Corona Blue คืออาการวิตกกังวลเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้คนประสบปัญหาด้านสุขภาพจิตมากขึ้น ธุรกิจควรให้ความสนใจ เช่น แอปพลิเคชันที่ทำให้ผู้บำบัดมีสติและรู้สึกโดดเดี่ยวน้อยลง รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง 

 

ประเภทอุตสาหกรรม อาหาร 

จากสถานการณ์ต่างๆ ทำให้ผู้คนได้เริ่มการเอาชีวิตรอดด้วยการพึ่งพาตนเอง ทำอาหารเอง ปลูกวัตถุดิบด้วยตัวเอง ธุรกิจต่างๆลองศึกษาเรื่องให้คนนำสินค้าไปทำด้วยตัวเอง เช่น ชุดปลูกผัก ชุดทำอาหารสำเร็จ 

          นับว่าทุกธุรกิจก็ต้องปรับตัวเพื่อตอบรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น หากมีเทรนด์อะไรใหม่ๆมาเพิ่ม จะบอกทุกคนแน่นอน ติดตามไว้ได้เลยที่ iNN 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

READY SET GO เจาะเทรนด์โลก 2022 โดย Creative Thailand  

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube