fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Work From Hotel อีกหนึ่งทางเลือกแก้ภาวะ Burnout

Featured Image

          Work From Home เบื่อกันรึยัง? เป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างนานแล้วหลังจากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลก็ขอความร่วมมือให้ทำงานจากที่บ้านหรือ Work From Home แต่ช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าคนมีความเครียดมากขึ้น เริ่มเบื่อที่จะทำงานที่บ้านแต่มันก็ออกไปไหนไม่ได้แถมงานก็ต้องทำ 

          เข้าใจกันก่อนว่า Work From Home หรือการทำงานที่บ้านนั้น เกิดความเครียดสูงกว่าเวลาที่ทำที่ออฟฟิศ เพราะ เวลาชีวิตกับเวลาส่วนตัวมักจะถูกปนกัน การทำงานจากที่บ้านหลายครั้งที่ต้องทำถึงดึกไม่ได้มีเวลางานชัดเจน สถานที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงาน ปัจจัยหลายอย่างทำให้เกิดความเครียดส่งผลไปถึงภาวะ Burnout หรือภาวะหมดไฟ  และ Work From Home เครียดกว่าที่คิด

          แน่นอนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นก็สามารถแก้ได้ในเบื้องต้น เช่น จัดตารางงานชัดเจน ไม่ทำงานในห้องนอน ออกกำลังกาย พยายามหางานทำใหม่ๆ แต่พอนานเข้า กับเหตุผลบางคนอาจจะทำไม่ได้ ก็ทำให้เครียดกว่าเดิม ซึ่งปัญหานี้เองเลยมีหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้นคือ Work From Hotel 

Work From Hotel 

          จริงๆก็คือการย้ายจากทำงานที่บ้านไปทำที่โรงแรม เทรนด์นี้เกิดขึ้นเพราะจากสองฝ่าย คนทำงานที่บ้านก็เบื่อ โรงแรมก็ขาดรายได้เพราะไม่มีการท่องเที่ยว เลยเกิดการพบกันตรงกลาง ในช่วงนี้หลายคน หลายโรงแรมเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น อย่างโรงแรมหรือสถานที่พักเองก็มีการจัดโปรตั้งแต่ ราคา จัดฟรีอาหารตลอดเวลาที่พัก มีของว่างให้ มีเน็ตความเร็วสูง บางห้องก็มีสระส่วนตัว ร่วมถึงกิจกรรมให้ทำแก้เบื่อได้ 

          ถามว่าได้ผลไหม อันนี้ก็คงแล้วแต่คน แต่การย้ายสถานที่ก็มีผลต่อสภาพจิตใจ เราได้พบเห็นสภาพแวดล้อมใหม่ๆนั้นอาจจะช่วยปลุกไฟในการทำงานขึ้นมาได้ แถมการทำงานที่ไม่ใช่บ้านหรือที่ห้องนอนนั้นก็จะช่วยให้เราจัดการได้ง่ายขึ้น แถมไปที่โรงแรมก็มีกิจกรรมให้ทำ บรรยากาศผ่อนคลาย มีอาหารและของว่างอร่อยๆให้เราได้กิน บางคนอาจจะนัดกับเพื่อนที่ทำงานไปทำด้วยกันก็ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น 

          ส่วนความคิดส่วนตัวจากคนรอบข้าง ก็บอกว่าช่วยได้ค่อนข้างเยอะ บางคนที่ไปบอกว่าโรงแรมก็ปรับตัวแล้วให้สิ่งอำนวยความสะดวกเยอะเหมือนกัน เช่น มีห้องประชุมให้ใช้ฟรี มีเครื่องซักผ้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดเวลา บางโรงแรมมีจัดโปรในราคาที่ค่อนข้างคุ้มหากคิดถึงค่าอาหาร ค่าขนม ค่าไฟที่บ้าน 

          แน่นอนว่านอกจากผู้ใช้งานแบบเราแล้ว ทางโรมแรมก็เป็นอีกหนึ่งทางรอดเหมือนกันเพราะในช่วงเวลาแบบนี้คงไม่มีใครจองเพื่อท่องเที่ยวกันสักเท่าไร การทำ Work From Hotelก็สามารถสร้างรายได้แล้วบางคนก็ใช้บริการนาน 7 วัน 15 วัน ตรงนี้ก็ทำให้ทางโรงแรมมีรายได้ขึ้นมา แถมพนักงานก็ได้มีอะไรทำด้วยเช่นกัน 

          หากใครสนใจ Work From Hotelก็สามารถเลือกโรงแรมที่พักได้ตามใจชอบ ตามกำลัง ตามแนวที่เราอยากไป เชื่อว่าคงจะช่วยให้มีพลังใจในการทำงานขึ้นมาบ้าง แถมยังช่วยธุรกิจที่ในเครือโรงแรมที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย ใครไปลองมาแล้วก็แนะนำกันเข้ามาได้ที่ iNN  

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube