fbpx
Home
|
ข่าว

“ถาวร” ชื่นชม “ชวน” ร่วมมือดีคดี “ทักษิณ” ฟ้องหมิ่น

Featured Image
“ถาวร” ชื่นชม “ชวน” ให้ความร่วมมือกระบวนการยุติธรรม คดี “ทักษิณ” ฟ้องหมิ่น เหตุกรือเซะ-ตากใบ

 

 

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่ไปบรรยายพาดพิงเกี่ยวกับความรุนแรงในเหตุการณ์กรือเซะ – ตากใบ

 

เมื่อปี 2555 ว่า ขอชื่นชมในการตัดสินใจของนายชวน ที่พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม จากวันนั้นถึงวันนี้ ขอยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งประชาชน เจ้าหน้าที่ของรัฐ และนักบวช รวมถึงพระสงฆ์ 5,000 กว่าคน และบาดเจ็บอีก 9,000 กว่าคน ถือเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงในยุคระบบทักษิณมีอำนาจ

 

นับถึงปัจจุบันนี้ ประเทศไทยได้ใช้เงินในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปแล้วหลายแสนล้านบาท แต่สถานการณ์ก็ยังไม่กลับเป็นปกติ เหมือนปี 2524 – 2543 ทั้งนี้ เพราะความผิดพลาดอันเกิดจากนายทักษิณ

 

ได้ใช้นโยบาย Iron Fist (กำปั้นเหล็ก) ซึ่งนายทักษิณ ได้สารภาพไว้ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ประเทศสิงคโปร์ และยังปรากฏในรายการ Tony Woodsome หรือนายทักษิณ จะชี้แจงอย่างไร

 

การที่นายชวน ถูกฟ้องในครั้งนี้ ขอตั้งข้อสังเกตไปถึงพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการว่า ได้ใช้หลักดุลพินิจ (Opportunity Principle) ในการพิจารณาสั่งฟ้องนายชวน เป็นอย่างดี รอบคอบ ถูกต้อง แล้วหรือไม่ หรือเป็นเพียงบุรุษไปรษณีย์ช่วยชี้แจงด้วย

 

ในโอกาสการค้นหาความจริงในศาลครั้งนี้ นายชวน จะได้มีโอกาสพูดความจริง แสดงเหตุผลบนพื้นฐานของความหวังดีต่อบ้านเมือง หรือเป็นการใส่ความนายทักษิณ ทั้งนี้ มั่นใจว่า จะเป็นโอกาสของคนไทยทุกคน

 

ที่จะได้ทราบความจริงในบรรยากาศของการพิสูจน์ความจริงกันในศาลครั้งนี้ และขอชื่นชมนายชวน ที่ได้ให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรม โดยการเดินไปขึ้นศาลอย่างสง่าผ่าเผย สมเป็นยอดชายนักสู้ แต่น่าเป็นห่วงว่า เมื่อจบคดีนี้แล้ว นายทักษิณ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมเพิ่มขึ้นอีกกี่คดีหรือไม่อย่างไร ขอให้ทุกคนติดตามอย่ากะพริบตา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube