fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

3 หมอตัวตึง ดราม่าไม่มีแผ่ว

ห้วงนี้บรรดา”หมอนักการเมือง” กลายเป็นตำบลกระสุนตกพร้อมจัดลานจอดทัวร์ลงกันอย่างเอิกเกริก

 

 

คนแรก ดาวดังระดับประเทศ หมอชลน่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่กำลังเจอดราม่าหนักหน่วงในประเด็นตั้ง หมอก้อย-นวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นคณะที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหมอชลน่าน แจงว่าเพราะภรรยามีประสบการณ์ หวังขับเคลื่อนงานสื่อสารประชาสัมพันธ์สาธารณสุข ย้ำไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง เพราะไม่มีเงินเดือน

 

 

พลันที่เรื่องนี้อุบัติขึ้น เรื่องราวความเป็นมาของหมอก้อย ถูกนำมาเผยเพร่ หลากหลายเรื่อง ทั้งประวัติความเป็นมาและความร่ำรวย ในบัญชีแจ้งทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. เธอมีทรัพย์สินรวมกว่า500ล้าน ทั้งยานพาหนะ รถยนต์ 4 คัน 6 ล้านกว่าบาท เบนซ์ E280 เบนซ์ C180 coupe BMW X3 Toyota ALPHARD หรือ กระเป๋าแบรนด์เนม CHANEL จำนวน 45 ใบ เครื่องประดับแบรนด์เนม 70 ชิ้น รองเท้าแบรนด์เนม 51 คู่ เครื่องประดับทองคำและเพชร 81 ชิ้น และมีโฉนดที่ดินมากมาย

 

 

ประเด็นการแต่งตั้งภรรยาของรัฐมนตรีครั้งนี้ ถูกนำไปเทียบเคียงกับช่วงในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อครั้งที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในขณะนั้น และทางคณะรัฐมนตรี เห็นชอบแต่งตั้ง น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนั้น “วิษณุ เครืองาม” เนติบริกรชั้นครู ยอมรับมีเสียงวิจารณ์ แต่ยืนยันทำได้ ไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

 

หมอนักการเมืองคนดังต่อมาที่กำลังถูกตรวจสอบอย่างหนัก คือ”หมออ๋อง “นายสัตวแพทย์ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ที่กำลังร้อนฉ่าจากปมเบิกงบไปดูงานที่สิงคโปร์ ด้วยงบประมาณ 1.3 ล้านบาท ซึ่งงานี้ถูกตั้งคำถามจากสังคมโดยเฉพาะคนที่เกลียดขี้หน้าพรรคก้าวไกลว่า เงิน 1 ล้านกว่าบาท เอาไปใช้อะไรบ้าง มีความจำเป็นมาก-น้อยแค่ไหน แล้วไปโดยที่เป็นฝ่ายเสนอตัวเอง แต่กลับมาใช้ภาษีประชาชนเหมาะสมไหม

นอกจากนี้แล้ว “หมออ๋อง ” ยังเจอมรสุมติดๆในกรณีพฤติกรรมของ “เจ๊เจี๊ยบ” นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ถูกกล่าวหาว่าตามไปคุกคามผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งถึงบ้านและที่ทำงาน ซึ่ง”หมออ๋อง ” ระบุว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และถ้าหากพบว่ากระทำผิดจริงก็พร้อมจะปลดออกจากที่ปรึกษาของตัวเอง ซึ่งเมื่อเรื่องราวบานปลาย เจ๊เจี๊ยบออกมาขออภัยที่ทำให้สังคมในโลกออนไลน์เป็นพิษ และพร้อมยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งทางสังคม และกฎหมาย พร้อมน้อมรับการพิจารณาของนายปดิพัทธ์

 

หมอนักการเมืองคนดังต่อมา หมอชัย “นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์” วัย 64 ปี จากคณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย ก้าวมาสู่ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือที่เรียกกันว่า โฆษกรัฐบาล คนใหม่ เจ้าของวาทะ ครม.เศรษฐาคือรัฏฐาธิปัตย์ ที่มาจากการแถลงข่าวครั้งแรกประมาณว่า “ข้อสั่งการนายกฯ เทียบเท่ามติ ครม.” และ “มติ ครม. ยกเลิกคำสั่ง คสช. ได้” ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิจารณ์เรื่องความรู้-ความเข้าใจข้อกฎหมายและระเบียบราชการ

 

 

ล่าสุดหมอชัย ออกมาโต้ปมเดินทางไปต่างประเทศแล้วลูกสาวเดินทางไปด้วยว่า “บุตรสาวของนายกรัฐมนตรีนั้น เดินทางมาด้วยการออกค่าใช้จ่ายเอง แต่ทว่าอาจารย์สมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์เฟซบุ๊กว่า”การนำบุตรสาว และบุคคลที่ไม่มีตำแหน่งในรัฐบาล ร่วมเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ คงเป็นเรื่องที่ประชาชนในประเทศต้องพิจารณา ส่วนประเด็นผิดกฎหมายหรือไม่ เป็นเรื่องที่หน่วยงานหรือฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง จะต้องพิจารณาและดำเนินการ”

 

อย่างไรก็ตามในแวดวงการเมืองมีหมอเข้ามาร่วมวงด้วยไม่น้อยอย่างหมอทศพร สส.แพร่ หรือ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี อดีตสส.พิษณุโลก,และอีกหลายๆคน แต่ช่วงนี้ไม่มีบทบาทโดดเด่นจึงไม่ถูกจับตาและกลายเป็นดราม่าเหมือน 3หมอคนดังเหล่านี้นั้นเอง!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube