fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พยากรณ์เศรษฐกิจไทยปี 66 สดใสฟื้นตัวดี

แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยในปีที่ผ่านๆ มาจะต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเนื่องกันอย่างถ้วนหน้าทั้งภาคธุรกิจและประชาชน แต่ก็ฝ่าฟันจนผ่านพ้นมาได้อย่างทุลักทุเล และเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้าง ซึ่งในปีหน้า 2566 นี้ หลายๆ ฝ่ายต่างหวังว่าจะเป็นปีที่ดีของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวกลับมาเช่นเดิม

 

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้พูดคุยกับ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง ถึงทิศทางของเศรษฐกิจไทยในปี2566 โดย รศ.ดร.สมชาย ได้ให้ความเห็นว่า จริงๆ ในปี65 นี้เศรษฐกิจไทยก็เริ่มฟื้นตัวบ้างแล้ว แม้จะช้ากว่าประเทศในกลุ่มอาเซียนก็ตาม แต่ก็ถือว่าขยายตัวมากกว่าปีที่แล้ว

 

 

ทั้งนี้ รศ.ดร.สมชาย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้คนจะคิดว่าการประเมินเศรษฐกิจปีหน้า เป็นการมองที่เลยเถิดไป แต่ในปีหน้านั้นเศรษฐกิจของโลกยังคงขยายตัวอยู่ และขยายตัวต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว เพราะฉะนั้นปีหน้านี้เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยเติบโตดีแน่นอน และประเทศจีนเองก็มีแนวโน้มที่จะคลายล็อกดาวน์ ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มมากขึ้น รวมถึงภาคการส่งออกแม้จะขยายตัวไม่มากแต่ก็ช่วยหนุนเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นฟู

 

 

จากนี้ต่อไปคงต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยในปี2566 ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด จะเติบโตและฟื้นคืนชีพได้ดังคำพยากรณ์ที่หมายไว้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube