fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” สวน ” สุทิน” พรรคไหนทุจริต-ต้องโทษมากที่สุด

Featured Image
“อนุทิน” สวน”สุทิน” พรรคไหนต้องโทษอาญามากที่สุด ยัน รมต.ภูมิใจไทย ตอบคำถามได้หมด ยันหนุน “บิ๊กตู่” แจงยุค “อภิสิทธิ์” ถูกถีบออกมาไม่ได้ย้ายขั้ว

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน มาระบุว่ามีข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ได้รับจากประชาชน และมีข้อมูลเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยมากที่สุด ว่า การจะกล่าวหาใครทุจริตหรือทำอะไรไม่ถูกควรมีหลักฐาน ไม่ใช่กล่าวหาลอยๆ

 

หากมีข้อมูลอะไรก็ต้องชี้แจงกันก็พอไม่ใช่ ในสภาที่เดียวหากเห็นรัฐมนตรีทุจริตมีหลสยช่องทางให้ตรวจสอบ นายสุทินเป็นผู้ใหญ่ และพูดสรุปในอภิปรายทุกครั้ง และมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทสามารถชี้แจงได้ทั้งใน และนอกสภา แล้วทำไมไม่มองว่ารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยทุ่มเท ปกป้องประโยชน์ของรัฐ เช่น เรื่องโฮปเวลล์

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ยังเข้าไม่ได้ เพราะประชาชนยังไม่ได้ประโยชน์สูงสุด เป็นเพราะรัฐมนตรีพรรคใด และหากกล่าวหาต้องดูด้วยว่าพรรคใดมีชื่อเสียงของการทุจริต คอร์รัปชันและพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นพรรคไหน คนทุจริตคอร์รัปชันที่โดนอาญาบ้านเมือง ส่วนใหญ่อยู่พรรคไหน ท่านดูแลตัวเองให้ดีก่อน

 

ส่วนความเคลื่อนไหวหาเสียงทุกวันของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นายอนุทิน ระบุไม่เกี่ยวกัน นางสาวแพทองธาร ช่วยหาเสียงให้กับสมาชิกพรรคที่จะเลือกตั้ง ส.ก. ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นทางเลือกที่ดีของคนรุ่นใหม่

 

ส่วนมองว่าจะไปไกลทางการเมืองหรือไม่นั้น ต้องถามว่าหากเราเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวของเรา ทำอาหารไม่อร่อยแทนที่จะปรับปรุงอาหารของร้านเราเอง ดันไปนั่งด่าร้านอื่น ลูกค้าที่ไหนจะเข้า ซึ่งตนเองเคยพูดไปแล้ว พักเรื่องการเมืองไว้บ้างก็ดี ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 อะไรต่างๆ ดีขึ้น การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ดีมากยิ่งขึ้น ควรเน้นดูแลประชาชนทำยังไงให้ปากท้องดีขึ้นมีโอกาสในการทำงานเพิ่มมากขึ้น แบบนี้พรรคภูมิใจไทยทำ

 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลจากภูมิใจไทย แต่สุดท้ายทุกคนต้องเคารพกติกา ส่วนมองบทบาท ส.ว.ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองนั้น หน้าที่ใครหน้าที่มันมากกว่า หากบอกสิ่งที่คิดในใจคงทะเลาะกันตาย โดยย้ำไม่มีเรื่องเซอร์ไพรส์ในสภาตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีแต่สไปร์ทกินแล้วจะได้โล่งท้อง

 

ส่วนเสียงรัฐบาลยัง 270 เสียงเหมือนเดิม หรือไม่นั้น เสียงรัฐบาลเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เสียงภูมิใจไทยหลายเสียงอยู่ พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาล พร้อมให้การสนับสนุน นายกรัฐมนตรี และพร้อมให้การสนับสนุนสิ่งที่ถูกต้อง ขณะนี้ไม่มีการทาบทามหรือล็อบบี้ให้ร่วมล้มนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนขั้วในสภา ในยุคนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการถูกยุบพรรคก่อน และถูกถีบออกมา ไม่ได้เปลี่ยนขั้วเป็นการหาบ้านอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube