fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” แจงนโยบายกัญชาภูมิใจไทยสกัดผูกขาด

Featured Image
“อนุทิน”แจงยิบนโยบายกัญชาภูมิใจไทย สกัดการผูกขาด ปลูกใช้ในครัวเรือนแค่จดแจ้ง รายย่อยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไม่ต้องขออนุญาต เดินหน้า 9 มิ.ย. นี้ เตรียมแจกกัญชา 1 ล้านต้น ถึงมือประชาชน

 

เพจเฟซบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” ปรากฏภาพไก่ย่าง ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกัญชา พร้อมข้อความระบุว่า นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย หลังวันที่ 9 มิถุนายน 65 ประชาชน ปลูกง่ายเพื่อใช้ในครัวเรือน ผ่านการจดแจ้ง การแจกกัญชา 1 ล้านต้น จะเป็นคำตอบ ไม่มีใครผูกขาดได้ ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ สามารถทำได้ ไม่มีผูกขาด แต่มีระเบียบกฎเกณฑ์

 

ในการเข้าสู่ธุรกิจการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมในการประกอบธุรกิจ เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่การประมูลสัมปทานแบบผูกขาด เป็นโอกาสให้ประชาชน กับ รัฐ มีรายได้ จากกัญชา กัญชง เม็ดเงินหลายหมื่นล้านบาทเป็นรายได้ใหม่จากกัญชา กัญชงเปิดเวทีให้ประชาชน ได้มาแสดงผลิตภัณฑ์ ภูมิปัญญา และ จำหน่ายสินค้าจากกัญชา กัญชงได้ทั่วประเทศ

 

ไม่มีใครผูกขาดได้ ทุกเวที มีแต่ประชาชนรายย่อย มานำเสนอสินค้า กฎหมายให้อำนาจเจ้าหน้าที่รัฐ ดำเนินการกับผู้ละเมิดกฎหมาย เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง รังแก กัญชา ไม่มีสัมปทาน เป็นการแข่งขันเสรี เป็นตลาดเสรี เพียงต้องทำตามกฎหมายต่างจาก เหล้า ที่รายใหญ่ 2-3 ราย

 

ได้สิทธิจากการประมูล จากนั้น เจ้าหน้าที่ ไล่จับประชาชน ไม่ให้ได้ผุดได้เกิด ไก่ย่างกัญชา ตัวละ 300 บาท ใครๆ ก็ทำขายได้ เมื่อปฏิบัติตามกฎหมายใช้กัญชาจากการปลูกที่ได้รับอนุญาต หรือ จดแจ้งกับเจ้าหน้าที่รัฐประชาชนรายย่อยขาย (ไก่ย่างกัญชา) แบบนี้ ไม่ต้อง มี อย. แต่ถ้ารายใหญ่จะทำใส่ซอง ใส่กล่อง ติดชื่อสินค้า มีโฆษณา ต้องขอ อย. นี่คืออนาคตกัญชาไทย หลังวันที่ 9 มิถุนายน 65

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube