fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เปิดงาน Thailand International Health Expo

Featured Image
“อนุทิน” เปิดงาน “Thailand International Health Expo 2022” ปักหมุดประกาศความพร้อมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของโลก

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand International Health Expo 2022 และปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “บทบาทความสำเร็จของประเทศไทยกับการจัดการ COVID-19 และการเปิดประเทศ” ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ

โดยนายอนุทิน กล่าวระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดฯ ว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นเมืองเป้าหมายด้านสุขภาพของโลก ด้วยระบบการจัดการโรคติดต่อและวัคซีนที่ดี ความพร้อมในการให้บริการทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพมาตรฐานในระดับสากล เป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ ซึ่งในปีนี้โรงพยาบาลของไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2565 (The World’s Best Hospitals 2022)

ขณะที่รัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ผ่านโครงการสำคัญต่าง ๆ อาทิ การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ในปี 2565 การเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo ในปี 2571 ภายใต้ชื่องาน Expo 2028 –Phuket Thailand ตลอดจนมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพรไทย การแพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย

ด้วยความพร้อมในแต่ละด้านงาน Thailand International Health Expo 2022 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานเครือข่าย พันธมิตรภาครัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ได้นำสุดยอดนวัตกรรมทางด้านสุขภาพของไทยมาจัดแสดงในงานนี้จึงเป็นจังหวะที่เหมาะสม เป็นโอกาสที่จะสร้างเครือข่ายทางธุรกิจของผู้ประกอบการ เมื่อสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19คลี่คลาย ผลจากงานครั้งนี้ จะสร้างมูลค่าเพิ่มต่อเนื่องได้อีกมาก จะเป็นงานที่ปักหมุดให้ประเทศไทยเป็นเมืองมหาอำนาจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อันจะนำไปสู่การมีสุขภาพดี และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ทำให้ การท่องเที่ยวของไทยกลับมาสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมการจัดเสวนาวิชาการและบรรยายเกี่ยวกับสุขภาพ การจัดนิทรรศการแสดงศักยภาพด้านสาธารณสุข สุขภาพ และนโยบาย Medical Hub การเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) การบริการด้านสาธารณสุข และสุขภาพเพื่อประชาชน อาทิ ฝังเข็ม ตรวจสุขภาพ แพทย์แผนไทย สมุนไพร การออกร้าน และจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย ในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้ การจัดบูทรูปแบบผสมผสานเพื่อนำเสนอผลงาน (Virtual Exhibition) ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ และการบริการฉีดวัคซีนโควิด-19

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube