fbpx
Home
|
ข่าว

ทนายรณรงค์ พา”สามี”ร้องสธ.ติดใจภรรยาเสียชีวิต

Featured Image
ทนายรณรงค์ พา”สามี-แม่”ผู้เสียชีวิต ร้อง สธ.ขอความเป็นธรรม ติดใจ “ภรรยา”เสียชีวิต พร้อมลูกชายในครรภ์ ที่รพ.แห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี

 

นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ พร้อมด้วย นายบัณฑิต ปานนาศรี อายุ 24 ปี สามี พร้อมด้วย นางสายใจ ปานนาศรี (แม่สามี) อายุ 55 ปี และญาติๆเข้ายื่นหนังสือต่อนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นาง นวรัตน์ มาลินีรัตน์หัวหน้างานสำนักงานนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับหนังสือ ภายหลังติดใจการเสียชีวิต ของน.ส.กรรณิกา อายุ 32 ปี และลูกชายภายในครรภ์ จากกรณีที่น.ส.กรรณิกามาคลอดที่ รพ.แห่งหนึ่งในจ.สระบุรี เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้เป็นแม่และลูกเสียชีวิตภายในครรภ์

 

โดยนางสายใจ กล่าวว่า ต้องการให้กระทรวงสาธารณสุข ช่วยดำเนินการเร่งแจ้งสาเหตุการเสียชีวิต เพราะตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ศพก็ยังตั้งอยู่ที่บ้านยังไม่ได้เผา ตนอยากขอความเป็นธรรม และขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบชดใช้ เพราะนี่เป็นการสูญเสีนที่ยิ่งใหญ่ ของครอบครัว

 

สิ่งที่เกิดสะเทือนใจมากที่แม้ทั้งคู่จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ครอบครัวยังต้องดำเนินการรอผลการชันสูตร อยากให้ให้รีบแจ้งผลมาไม่ใช้ให้รอถึง2 เดือน ส่วนความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลนั้นยังไม่มี มีเพียงแค่จะมาร่วมงานสวดศพเท่านั้น

 

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังจากทราบว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว มีประเด็นที่สนใจคือในแง่ของการให้บริการรักษาพยาบาลเวลาที่เด็กเสียชีวิตในครรภ์นั้นเมื่อทราบแล้วจะต้องรีบนำเด็กออกหรือไม่ เพราะตัวคุณหมอเองก็แจ้งว่าอยู่ได้ 2 วันจึงอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ให้กระจ่าง

 

และกรณีนี้ก็เป็นการฝากครรภ์แบบปกติไม่ใช่แบบพิเศษ ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลของประชาชน เราต้องการการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพไม่ว่าจะยากดีมีจนก็ตาม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube