fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ”โต้”เสรีพิศุทธ์”ปชป.ไม่ใช่ลูก พปชร.

Featured Image
“ราเมศ” โต้กลับ “เสรีพิศุทธ์” พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ลูกไล่ พรรคพลังประชารัฐ ชี้ ใครกันแน่จะไม่มีที่ยืน

นาย ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนการร่วมรัฐบาล เพื่อยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หลังถูกพรรคพลังประชารัฐถล่ม ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครศรีธรรมราชเขต 3 นั้น เป็นคนละเรื่องกัน เพราะการเลือกตั้งกับการร่วมรัฐบาล ทำงานเพื่อประชาชนต้องแยกออกจากกัน พรรคทำงานรับใช้ประชาชน ไม่ใช่ทำงานรับใช้เผด็จการ

และขอย้ำว่าผลการเลือกตั้งทุกพื้นที่ไม่ว่าแพ้หรือชนะ และคิดว่าผลการเลือกตั้งเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นตามระบอบประชาธิปไตย แต่ยอมรับว่า พรรคต้องนำกลับมาทบทวน เพื่อวางแผนยุทธศาสตร์ในรอบหน้า พร้อมยืนยันมี พรรคมีศักดิ์ศรีไม่ใช่ลูกไล่ของพรรคพลังประชารัฐ แต่การแพ้ชนะการเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า 2 พรรคใหญ่ ซื้อเสียงนั้น นายราเมศ ยืนยันไม่มีการซื้อเสียง ถ้ามีหลักฐานก็สามารถยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งให้ตรวจสอบในเรื่องนี้ได้ และที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตือนว่าระวังจะไม่มีที่ยืนในการเลือกตั้งสมัยหน้านั้น นายราเมศย้อนถามกลับไปว่า หมายถึงพรรคเสรีรวมไทยหรือพรรคประชาธิปัตย์ที่จะไม่มีที่ยืน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งมากว่า 75 ปี เคยเป็นทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน และเคยอยู่ในยุคที่มี ส.ส. น้อยกว่าครั้งนี้ แต่ยังคงดำรงถึงความเป็นสถาบันของพรรคการเมืองที่ประชาชนเลือก ดังนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ควรให้เกียรติ ไม่ใช่ซ้ำเติม และควรเคารพซึ่งกันและกัน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการทุจริตในองค์การคลังสินค้าว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งนายจุรินทร์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ชี้แจงไปหมดแล้วว่า กระบวนการต่างๆ ที่เกิดขึ้น ได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง และเมื่อฝ่ายค้านไปยื่นที่ ป.ป.ช. ก็ถือว่าเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งเชื่อมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตและไม่มีสิ่งใดน่ากังวล เพราะข้อมูลที่หัวหน้าพรรคได้ชี้แจงไปตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นฐานข้อมูลที่สำคัญและทีมกฎหมายของพรรคได้เตรียมข้อมูลเอกสารหลักฐานต่างๆ เอาไว้มากพอสมควร จึงไม่มีความกังวลใดๆ และน้อมรับการตรวจสอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube