fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2564  

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2564

กลางสัปดาห์ของเดือนกุมภาพันธ์กับประเด็นร้อนแรงอย่าง ภาษี อี-เซอร์วิส ,กระแส Clubhouse ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ,และที่พูดถึงมากที่สุดกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจและข่าวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์  INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2564

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2564  

 

เริ่มเก็บภาษี อี-เซอร์วิส 

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติม ว่าด้วยการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มหรือ VAT จากผู้ให้บริการต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Facebook ,Google ,Youtube ,Netflix โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์และจะเริ่มเก็บภาษีในอีก 6 เดือนข้างหน้า

 

Clubhouse ฮิตติดเทรนด์

Clubhouse แอปพลิเคชันมาแรงประจำสัปดาห์ หลังจากที่ อีลอน มัสก์ ได้ทวีตถึง Clubhouse ทำให้ทั่วโลกต่างสนใจ ร่วมถึงในประเทศไทยเองก็เช่นกัน ทำให้เกิดกระแสอย่างมากเหล่า Influencer และแบรนด์ต่างๆพากันเข้าร่วมเล่นทำให้เกิด #ClubhouseTH

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/lifestyle/news_43966/

https://www.innnews.co.th/lifestyle/news_44692/

 

แอปเป๋าตังค์ ล่มรับวันแรกเราชนะ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 64 เป็นวันแรกที่เริ่มโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิได้รับเงินเงียวยาในโครงการ เราชนะ กลุ่มที่ 2 และกลุ่มที่ 3 เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท โดยระบบโอนเงินตั้งแต่ 06.00 น. แต่แอปพลิเคชั่นกระเป๋าตังค์ ก็ล่มในเวลาต่อมา ทำให้ประชาชนออกมาบ่นกันผ่านโลกโซเซียลเป็นจำนวนมาก นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง ได้ชี้แจ้งว่า ไม่ได้ปิดระบบหรือเกิดปัญหาระบบล่ม แต่อาจจะล่าช้าและไม่สามารถเข้าระบบได้เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมาก 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/economy/news_45450/

 

แพทย์ไทยรายแรกเสียชีวิตจากโควิด-19 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์เกิดเรื่องเศร้าขึ้น เมื่อ นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลมหาสารคามและคลินิกปัญญาการแพทย์ ที่ป่วยโควิด-19 โดยติดมาจากคนไข้ที่มาตรวจ และได้เสียชีวิตลงที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ในเวลา 01.19 น. นับว่าแพทย์รายแรกที่เสียชีวิตจากการติดโควิด-19

 

พายุหิมะถล่มเท็กซัส

รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังเผชิญกับพายุหิมะที่เข้าถล่มปกคลุมทั้งเมืองนั้นเป็น ทำให้ประชาชนหลายล้านคนไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตมากถึง 21 คนแล้ว จากสภาพอากาศที่ -15 องศา รถชนเพราะถนนลื่น ล่าสุด โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้อนุมัติการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐเท็กซัสแล้ว 

 

อภิปรายไม่ไว้วางใจ ดุเดือด

การอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เริ่มต้นขึ้นและกำลังดำเนินไปอย่างดุเดือด ฝ่ายค้านต่างนำหลักฐานเด็ดมาซักฟอกรัฐบาลเกิดการปะทะคารมกันหลายครั้งเช่น เสรีพิสุทธ์และสิระ ที่ประท้วงกันหลายครั้ง จนทำเสรีกล่าวว่า “นั่งลงไอ้นักโทษ” นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากมายเช่น เมืองทองอัครา ,สร้อยเหรียญหน้า พล.อ.ประวิตร ,นายกฯ เดินหนีออกจากห้องประชุม 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามการอภิปรายได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/category/news/politics/

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

ชุมนุม 13 ก.พ. เกิดการปะทะ 

มีการชุมนุมในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 64 เริ่มที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนตัวไป บริเวณสนามหลวงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและปรับกฏหมาย ม.112 และในช่วงหัวค่ำได้เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ เณอเอม ชญาธนุส นางแบบสาวได้ออกมาบอกว่าตัวเองโดนแก๊สน้ำตา พร้อมมีประเด็นที่สังคมให้ความสนใจคือ แพทย์อาสา ผู้เจ้าหน้าที่รุมทำร้าย จนทำให้เกิดประเด็นในสังคมออนไลน์ถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้น 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/politics/news_42515/

www.innnews.co.th/news/criminal/news_42714/

 

เราชนะ เกิดดราม่า

ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 64 เป็นวันแรกของการลงทะเบียนเราชนะ สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เกิดกระแสดราม่าจากภาพที่ประชาชนจำนวนมากต้องต่อแถวเป็นเวลานาน ประชาชนบางส่วนลงทะเบียนไม่ได้ บางคนโดนเจ้าหน้าที่ไล่ บางคนต้องเดินทางมาไกล สังคมเลยพูดถึงการทำงานของรัฐบาลและคุณภาพชีวิตของประชาชน กระทรวงการคลังได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้และขยายเวลาการลงทะเบียนไปถึงวันที่ 5 มีนาคม 64 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news_43119/

 

เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของ อีโบลา 

เป็นข่าวที่สะเทือนไปทั่วโลกครั้งอีก เมื่อกระทรวงสาธารณสุขของประเทศกินี แถลงการพบการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสอีโบลา ก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ไปแล้ว 3 คน ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมอย่างน้อย 4 คนและกำลังตรวจหาเชื้อเพิ่ม ทำให้องค์กรอนามันโลก (WHO) ได้ประกาศว่าจะติดตามอย่างใกล้ชิดเพราะถือเป็นแคสแรกในรอบ 5 ปีที่มีการตรวจพบ 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube