fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลงทะเบียนเราชนะผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรกคึกคัก

Featured Image
สงขลา ปชช.กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ เดินทางไป รอคิว ลงทะเบียนเราชนะ ตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ

หลังจากที่โครงการเราชนะ เปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทย เช้าในวันนี้ (15 ก.พ. 64 ) เป็นวันแรก โดยผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการต้องยืนยันตัวตนและใช้จ่ายทางโทรศัพท์มือถือผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อรับสิทธิรับเงินค่าใช้จ่ายเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ภายใต้วงเงิน 7,000 บาท ทำให้ในเช้าวันนี้ประชาชน ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนสำหรับ ลงทะเบียนเราชนะ ได้เดินทาง ไปรอเข้าคิวกันแน่นที่หน้าธนาคารกรุงไทยตั้งแต่เช้า

โดยบรรยากาศในวันแรกของการเปิด ลงทะเบียนเราชนะ กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทั้งประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการเคลื่อนที่ตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ จ.สงขลา ตามสาขาต่างๆของธนาคารกรุงไทย มีประชาชนไปรอลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้าและก่อนที่ธนาคารจะเปิดทำการ เช่นที่ธนาคารกรุงไทย สาขาราษฎร์อุทิศ ใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นสาขาย่อยชุมชนไทยโฮเท็ล มีประชาชนไปรอลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ธนาคารดำเนินการลงทะเบียนให้

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารสาขานี้มีข้อจำกัดในการให้บริการลงทะเบียน เพราะต้องให้บริการลูกค้าทั่วไปที่มาทำธุรกรรมการเงิน อาจจะไม่สะดวก จึงได้แนะนำชาวบ้านบางส่วนไปลงทะเบียนที่สาขาราษฎร์ยินดีแทน ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ และเปิดให้บริการลงทะเบียนเราชนะโดยเฉพาะ

โคราช เปิด ลงทะเบียนเราชนะ ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรกคึกคัก คลังจังหวัดเน้นย้ำวงเงินไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้

ที่ธนาคารกรุงไทย ศาลาศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจำนวนมาก ได้เดินทางมาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เราชนะ กันอย่างคึกคึก โดยธนาคารกรุงไทย ได้เปิดจุดให้บริการประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะ ตั้งแต่วันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และจุดบริการพิเศษ ซึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีจุดบริการพิเศษอยู่ทั้งหมด 12 จุด ได้แก่ ที่ว่าการอำเภอคง, ที่ว่าการอำเภอจักราช, ที่ว่าการอำเภอชุมพวง, ที่ว่าการอำเภอโนนแดง, ที่ว่าการอำเภอโนนสูง, ที่ว่าการอำเภอพระทองคำ, ที่ว่าการอำเภอสีดา, ที่ว่าการอำเภอสูงเนิน, ที่ว่าการอำเภอหนองบุญมาก, ที่ว่าการอำเภอห้วยแถลง, ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานคลังจังหวัดนครราชสีมา โดยประชาชนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนและไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์ช่วยเหลือของรัฐ สามารถนำบัตรประชาชนเพียงใบเดียวมาติดต่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนได้ทันที ซึ่งบรรยากาศมีประชาชน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุมาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน จะต้องนำ บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ที่ไม่หมดอายุ ให้นำไปใช้ประกอบการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์โครงการฯ โดยต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) พร้อมกำหนดรหัส ได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด

โดยนางวันเพ็ญ อำภาส คลังจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มดังกล่าว หลังจากลงทะเบียนแล้วจะมีการคัดกรองสิทธิ์ตามเงื่อนไขของโครงการต่อไป หากผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 หลังจากนั้นจะได้รับเงิน จำนวน 1,000 บาท ทุกวันศุกร์ 3 งวด คือวันที่ 12, 19, 26 มีนาคม 2564 วงเงินดังกล่าว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ แต่สามารถสะสมใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 การใช้จ่ายเงินผ่านบัตรประชาชน  สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการได้ที่ ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าคนละครึ่งและร้านค้าเราชนะเท่านั้น

ผู้สูงอายุชาวพิมาย แห่เดินทางไปเข้าคิวลงทะเบียนเราชนะสำหรับผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแน่นธนาคารกรุงไทย

ขณะที่่ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เดินทางไปเข้าคิว รับบริการ ลงทะเบียนเราชนะกันเป็นจำนวนมากจนล้นมาบริเวณถนนหน้าธนาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาดูแลในเรื่องความปลอดภัยและป้องกันการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุของมิจฉาชีพ

จากการสอบถามชาวบ้าน ผู้ที่มาลงทะเบียน ทราบว่า มีชาวบ้านมาเข้าคิวลงทะเบียนเราชนะตั้งแต่ช่วง 03.00 น. ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่มาในวันนี้จะเป็นผู้สูงอายุทั้งที่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟนแต่ลงทะเบียนเองไม่เป็น และไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนลงทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเต็นท์เพิ่มจุดบริการ บริเวณหน้าธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่มา ลงทะเบียนเราชนะในวันนี้

ชาวบ้านนับพันคนบุก ธ.กรุงไทย สาขาพิจิตร แย่งลงทะเบียนเราชนะบรรยากาศแสนวุ่นวาย

ที่ ธ.กรุงไทย สาขาพิจิตร ได้มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนแก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้มีฐานะยากไร้  ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนและผู้ที่ยังไม่มีบัตรสวัสดิการของรัฐ ซึ่งเดินทางมาจากที่ต่างๆใน จ.พิจิตร จำนวนนับพันคน เหตุเพราะ ธ.กรุงไทย ไม่ได้มีสาขาอยู่ในทุกๆอำเภอ จึงทำให้อำเภอที่ไม่มี ธ.กรุงไทย  ชาวบ้านจึงต้องแห่กันมาที่ ธ.กรุงไทย สาขาพิจิตร  บางคนก็มาตั้งแต่ 6 โมงเช้า รอธนาคารเปิดทำการเพื่อแย่งบัตรคิว ที่เจ้าหน้าที่เปิดให้รับบัตรคิว ที่มีเป้าหมายว่า ในแต่ละวันจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้เพียงแค่วันละ 200-300 คน  แต่ปลากฏว่าพอถึงเวลาดำเนินการจริงๆ ชาวบ้านแห่มาพร้อมๆกัน ในช่วงเช้าเกือบ 2 พันคน ทำให้บรรยากาศวุ่นวายไปหมดเพราะคิดว่าประชาชนจะทะยอยกันมาตามที่จัดสรรให้มาตามรายตำบล ตามรายอำเภอ แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น จึงเป็นเหตุถึงความวุ่นวาย คนเฒ่าคนแก่ต่างบ่นกันระงม

ลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” รับ 7,000 บาท กลุ่มไร้สมาร์ทโฟน เขตห้วยขวาง วันแรกราบรื่น เจ้าหน้าที่เข้มมาตรการโควิด เว้นระยะห่าง

การลงทะเบียนมาตรการ “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน” รวมทั้งประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียน ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดบริการเคลื่อนที่สำนักงานเขตห้วยขวาง พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนททยอยเดินทางมาลงทะเบียน ซึ่งยังไม่พบปัญหาใด ทุกคนทำตามขั้นตอนที่แนะนำ และสำหรับมาตรการป้องกันโควิด ทางธนาคารได้จัดพื้นที่ และเว้นระยะห่างให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ

ฉลุย!ลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไร้สมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนจะดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารเท่านั้น สำหรับกลุ่มดังกล่าว หลังจากลงทะเบียนแล้วจะมีการคัดกรองสิทธิ์ตามเงื่อนไขของโครงการต่อไป หากผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินงวดแรก 4,000 บาท วันที่ 5 มีนาคม 2564 จากนั้นจะได้รับเงิน 1,000 บาท ทุกวันศุกร์ หรือทุกวันที่ 12, 19, 26 มีนาคม 2564

 

วันแรก เราชนะ ในกลุ่มเปราะบางสตูลเดินทางลงทะเบียนแน่นคึกคัก สร้างความสับสน ต้องวางระบบกันใหม่ในจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษา ศาลากลาง จังหวัดสตูล กลุ่มผู้ไม่มีสามาร์ทโฟนชาวสตูล ในทั้ง 7 อำเภอ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ โดยมีบุตรหลานแห่พากันมาลงทะเบียน “เราชนะ”วันแรก มากันแต่เช้าเพื่อรับบัตรคิว รวมทั้งมีกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุผู้พิการที่เดินทางพกไม้เท้ามาอย่างลำบาก และรับบัตรคิวตามที่จัดไว้ ยอดขณะนี้พบเกือบ 200 คนแล้วตั่งแต่เช้า ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารต้องเร่งทำความเข้าใจ ซึ่งพบปัญหาอีกว่า กลุ่มคนมีบัตรประชารัฐก็ยังเดินทางมาลงทะเบียนซ้ำ ซึ่งวันนี้เป็นกลุ่มคนไร้สมาทโฟน และกลุ่มเปราะบ้างเท่านั้นซึ่งทางธนาคารกรุงไทย สาขาสตูลจัดระบบเร่งทำคสามเข้าใจ เพราะพบว่า มาแน่นล้นต้อง แบ่งเป็นโซน

ทั้งนี้สำนักงานคลังจังหวัดสตูล ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล ต้องออกชี้แจ้งการลงทะเบียนเป็นระบบเรียบร้อย ส่วนทางด้านกลุ่มเปราะบางที่มีสิทธิ์นั้น เป็นผู้ป่วยติดเตียง คนแก่ที่เดินทางมาลงทะเบียนไม่ได้ ก็จะลงพื้นที่ไปหาถึงที่เช่นกันออกบริการ ไม่ต้องลำบาก ขณะบรรยากาศพบว่า กลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาทโฟนต่างนั่งรอ และบางคนต้องทิ้งบัตรคิวกลับบ้านเพื่อไปกินยาเพราะรอนาน แต่ทางธนาคารกรุงไทย เร่งออกบริการอธิบายอย่างทั่วถึง

ชาวขอนแก่นที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนับพันคนแห่มาลงทะเบียนโครงการเราชนะแน่น หลายคนผิดหวังต้องเดินทางกลับ เพราะคิวยาวรอไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เขตพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น วันแรกวันนี้ ซึ่งกำหนดจุดรับลงทะเบีบนบริเวณภายในห้องประชุมที่ว่สการอำเภอเมืองขอนแก่น พบว่ามีประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุจำนวนมากมารอลงทะเบียนตั้งแต่เช้าก่อนเวลา07:00 น. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดจัดคิวสำหรับการลงทะเบียนครั้งละ 90 คนเท่านั้น ขณะที่บริเวณด้านในมีเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยสาขาขอนแก่นมาให้บริการรับลงทะเบียนจำนวน 20 คน เพื่อทำการตรวจเช็คความถูกต้องและลงทะเบียนผ่านเครื่องยืนยันตัวตน ซึ่งพบว่าแต่ละคนใช้เวลาในการทำรายการครั้งละประมาณ 5 – 10 นาที เช่นเดียวกันกับที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่นก็พบว่ามีประชาชนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุก็มาขอรับบริการจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งทุกคนล้วนต่าง มาทำการลงทะเบียนตามที่กระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนมาตรการเราชนะ แต่ไม่มีสมาร์ทโฟน รวมทั้งประชาชนผู้มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตได้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทุกคนที่เข้าเงื่อนไขสามารถมาทำการลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 ก.พ. 2564 โดยในการลงทะเบียนนั้นจะดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของธนาคาร โดยประชาชนต้องระบุข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุลเลขบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลสำหรับการติดต่อ เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ สำหรับขอนแก่น มีจุดให้บริการพิเศษแบบ one stop service ของธนาคารกรุงไทยในการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน จำนวนรวม 16 จุดกระจายอยู่ครอบคลุมพื้นที่ 26 อำเภอ จึงขอให้ทุกคนนั้นทยอยกันมาลงทะเบียนตามระยะเวลาที่กำหนด ขณะที่บางคนที่อดใจรอไม่ไหว และเดินทางกลับไปก็ขอให้มาลงทะเบียนได้ในวันหลังเพื่อให้เข้าถึงการให้บริการของรัฐกันครบทุกคน

 

เปิดลงทะเบียน “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ชาวบ้านแน่นธนาคารกรุงไทยสาขาสระแก้ว

ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาด่านสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เปิดจุดบริการประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ” เป็นวันแรก เพื่อรับเงินเยียวยา 7,000 บาท โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอคิวเข้าลงทะเบียน ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยได้เปิดจุดบริการ บริเวณด้านล่างธนาคาร บรรยากาศคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่จากธนาคาร สำนักงานคลังจังหวัดสรรพกรจังหวัดมาคอยให้บริการ สอบถามบางคน คิดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้วันเดียว จึงได้เดินทางมา จึงทำให้เกิดความแออัด บางคนทราบข่าวเปิดให้ถึงวันที่ 25 ก.พ.จึงได้เดินทางกลับเพราะไม่อยากรอนาน สำหรับประชาชนที่จะลงทะเบียน โปรดนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card ที่ยังไม่หมดอายุและมาด้วยตนเองเท่านั้น ไม่สามารถมอบอำนาจ

สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ได้เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card เพื่อยืนยันตัวตน เมื่อได้รับสิทธิ์เราชนะแล้ว สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ ผ่านเครื่องรูดบัตร(EDC) หรือสแกนผ่านแอปฯ ถุงเงิน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะโอนวงเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 8 มี.ค.64 และทยอยโอนจนครบ

ชาวบ้านแห่ลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนที่ศาลากลางจังหวัดพังงา พบคิวแรกมารอตั้งแต่ตี 4

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา มีประชาชนจำนวนมากแห่มารอลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ “เราชนะ” ที่รัฐบาลให้ความช่วยเหลือลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยจะสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้แก่ประชาชน จำนวนประมาณ 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต, ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคลังจังหวัดพังงาและเจ้าหน้า อส. ต้องอำนวยความสะดวกในการแจกบัตรคิวแบบเว้นระยะห่างป้องกันดควิด-19 โดยคิวที่1ลูกสาวได้พาคุณแม่เดินทางมาจากอ.ท้ายเหมือง ตั้งแต่เวลา 04.00 น. มารอคิวที่ธนาคารกรุงไทยสาขาพังงา ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่าต้องมาลงทะเบียนที่สำนักงานคลังจังหวัดพังงา ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

 

ประจวบฯผู้สูงอายุไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ลงทะเบียนเราชนะ

บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะ ที่หอประชุมอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีประชาชนเดินทางเพื่อมาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการหลายร้อยคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าแบบปุ่มกด โดยที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่เปิดหอประชุมของอำเภอให้เจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงไทยตั้งจุดให้บริการ ในด้านช่วยการกรอกข้อมูล ใช้เครื่องสแกนใบหน้า และยืนยันข้อมูลการลงทะเบียน ซึ่งวันนี้มียอดการลงทะเบียนจำนวน 300 คน โดยให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 – 24 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00 – 16.30 น.

นางกนกกรณ์ มูซอ ผู้จัดการสาขาอาวุโส ธนาคารกรุงไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ประชาชนกลุ่มที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเมื่อมาลงทะเบียนให้นำบัตรประชาชนแบบสมาทการ์ดติดตัวมาเพียงอย่างเดียว และเมื่อเข้าร่วมโครงการเราชนะ แล้วจะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการการเมือง หรือผู้รับบำนาญ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 3 แสนบาท ตามฐานข้อมูล ไม่เป็นผู้มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 5 แสนบาท สามารถตรวจสอบสิทธิ์ของตัวเองได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 64 เป็นต้นไป

“เมื่อได้รับสิทธิ์เราชนะแล้ว สามารถนำบัตรประชาชนไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการผ่านเครื่องรูดบัตรอีดีซี หรือสแกนคิวอาร์โค้ดที่บัตรประชาชนผ่านแอปพลิเคชั่นถุงเงินของผู้ค้าได้ ลักษณะเดียวกับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งกระทรวงการคลัง จะโอนเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 และทยอยโอนจนครบ 7,000 บาท สำหรับประชาชนที่มีบัตรประชาชนแบบกระดาษให้ไปเปลี่ยนบัตรประชาชนเป็นแบบสมาร์ทการ์ด ก่อนมาลงทะเบียนร่วมโครงการเราชนะ ส่วนผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ ขอให้บุตรหลานหรือญาติมาแจ้งข้อมูลที่ธนาคารกรุงไทยหรือหน่วยบริการเคลื่อนที่ One Stop Service

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube