fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2564  

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2564  

ต้อนรับสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนอื่นขอกล่าวคำว่า สวัสดีวันตรุษจีนกับทุกคน มาสรุปข่าวเด่นที่เกิดขึ้นรอบโลก ประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดหนีไม่พ้น การชุมนุมเพื่อต้านรัฐประหารในประเทศเมียนม่า ในประเทศไทยเองเกิดกระแสในโลกโซเซียลมากมายไม่ว่าจะเป็น ไข่มุกเมโล  พ.ร.บ ทำแท้ง หุ้นOR และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2564

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2564  

พ.ร.บ ท้องไม่เกิน 12 สัปดาห์ทำแท้งได้

หลังจากที่มีการผลักดันกันมาอย่างยาวนานในที่สุด สภาก็เห็นชอบและ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมในประมวลกฏหมายอาญา สรุปใจความสำคัญได้ง่ายๆดังนี้ อายุครรค์ไม่เกิน 12 สัปดาห์สามารถทำแท้งได้ หากเกิน 12 สัปดาห์ขึ้นไปต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข เช่น มีความเสี่ยงต่อร่างกาย ทารกในครรภ์มีความผิดปกติ มีการตรวจและยืนยันจากทางแพทย์ 

 

ชาวเมียนมายังชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสกดดันจากทั่วโลก

นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหารขึ้นในประเทศเมียนมา ประชาชนยังคงออกมาชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง มีการตีเคาะหม้อ ชูลูกโป่งสีแดง บีบแตร เป็นการแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการรัฐประหาร มีคนดังออกมาร่วมชุมนุมมากมาย เช่นไป่ ทาคน นายแบบชื่อดัง ล่าสุดหลายประเทศเริ่มกดดันรัฐบาลเมียนม่า เช่น นิวซีแลนด์ประกาศระงับความสัมพันธ์ ,โจไบเดน ผู้นำของสหรัฐ ประกาศคว่ำบาตรผู้นำกองทัพเมียนมาโดยการยึดทรัพย์สินที่อยู่ในสหรัฐฯกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/politics/news_36347/

 

ไข่มุกเมโล่ คดีผลิก!!

ไข่มุกเมโล กลายเป็นสนใจและพูดถึงกันในสังคมออนไลน์อย่างมาก หลังจากมีชายคนหนึ่งไปเจอไข่มุกเมโล่โดยบังเอิญ แล้วมีคนขอซื้อต่อด้วยราคามากกว่า 10 ล้านบาท ทำให้หลายคนต่างพากันสงสัยว่าทำไมมันมีราคาสูงจัง โดยสรุปคือเป็นไข่มุกที่หายาก มีโอกาสเจอได้น้อย แต่ไม่ทันไรคนที่พบกลับโดนตำรวจจับในข้อหายาเสพติด และล่าสุดมีคนเจอไข่มุกอีกเม็ดแล้ว 

 

กาละแมร์ ประกาศยุติบทหน้าที่พิธีกรไม่มีกำหนด 

จากกรณีของ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ที่โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ล่าสุดได้ออกรายการ โหนกระแส พร้อมขอโทษสังคมถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และประกาศยุติบทบาทพิธีกรทุกรายของช่อง 3 อย่างไม่มีกำหนด เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news_41161/

 

ปลูกกัญชา 6 ต้น เริ่มแล้ว

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดโครงการ ปลูกกัญชา 6 ต้น โนนมาลัยโมเดล โดยมอบต้นกล้ากัญชาสายพันธุ์แท้ให้กับชาวบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อทดลองปลูกตามนโยบายปลดล็อกกัญชาเสรี เพื่อสามารถใช้ประโยชน์และคาดหวังให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจต่อไป 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/politics/news_41364/

 

หุ้น OR พุ่ง 62.50% 

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 64 หุ้น OR ของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) ได้เปิดซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ราคาพุ่งสูงเกินความคาดหมาย จากเดิมราคาจองอยู่ที่ 18 บาท ล่าสุดปิดการซื้อขายสูงถึง 29.25 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 62.50% ตีเป็นมูลค่ากว่า 47,360.57 ล้านบาท 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

อินเดีย เกิดธารน้ำแข็งถล่มใส่เขื่อนกั้นแม่น้ำ 

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เขื่อนกั้นแม่น้ำที่ใช้ผลิตไฟฟ้า Alaknanda ณ รัฐอุตตรขัณฑ์ ประเทศอินเดีย เกิดเหตุธารน้ำแข็งถล่มลงมาใส่ ทำให้มวลน้ำจำนวนมาก พัดพาส่งหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก ขณะนี้กองกำลังได้รีบหาช่วยเหลือและหาผู้สูญหาย พร้อมอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ 

ดูคลิปวิดีโอที่เกิดเหตุได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/video/unfold/news_39020/

 

น้ำมะพร้าวกับเซ็กส์ 

เกิดกรณีภรรยาเข้าฟ้องขอหย่ากับสามีเนื่องจากขอมีเซ็กมากเกินไป มีสองประเด็นหลักที่สังคมพูดถึงกัน เรื่องแรกการบังคับใช้กำลังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควร กับประเด็นที่สองคือมีการกล่าวว่า น้ำมะพร้าว คือ สาเหตุที่ทำให้ตัวสามีฟิต คนเลยให้ความสนใจกับ น้ำมะพร้าว ว่ามันช่วยได้จริงหรอ ล่าสุดมีแพทย์ออกมาชี้แจ้งแล้วว่า มันช่วยแค่ให้สุขภาพดี ไม่ได้มีผลโดยตรงกับเรื่องเพศขนาดนั้น และกระแสยังมาแรงต่อเนื่อง

ดูคลิปวิดีโอสรุปรายละเอียดได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/video/general-news-clips/news_41193/

 

#ข่มขืนผ่านจอพอกันที ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ 

จากกรณีของละครเรื่อง เมียจำเป็น ที่มีฉากการข่มขืนและฉากการพูดเหยียด ทำให้ทวิตเตอร์ต่างพากันติดแฮซแท็ก ข่มขืนผ่านจอพอกันทีและ แบนเมียจำเป็น จนขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งและสองของทวิตเตอร์ประเทศไทย ที่ต่างพากันพูดถึงประเด็นว่าละครไทยควรพัฒนาสักที ควรสร้างค่านิยม ปลูกฝั่งสิ่งดีๆให้กับสังคมแทน 

 

Life Balance Smart Family 

กระทรวงสาธารณสุขประกาศจัดกิจกรรม Life Balance Smart Family ชีวิตสมดุล ครอบครัวคุณภาพ เนื่องในเทศกาลวาเลนไทน์นี้ โดยมีกิจกรรมหลักอย่าง โสตมีตติ้ง ส่งเสริมการมีบุตรสำหรับครอบครัวคู่รัก โดยมีลุ้นคูปองตรวจสุขภาพก่อนมีบุตรฟรี 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube