fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำเดือนมกราคม 2564

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำเดือนมกราคม 2564  ข่าวเด่น ข่าวดังประจำเดือน ต้อนรับเดือนแรกของปี มกราคม กับการขึ้นรับตำแหน่งของ ไบเดน การปลดล็อกมาตรการตามพื้นที่ ,ปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ,ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งเกิน 100 ล้านคนและข่าวอื่นๆอีกมากมายกับ INN สรุปข่าวประจำเดือนมกราคม 2564

ข่าวเด่นNN สรุปข่าวประจำเดือนมกราคม 2564

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งทะลุ 100 ล้านคน 

ตั้งแต่เปิด พ.ศ 2564 มา ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกได้ทะลุเกินกว่า 100 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 2 ล้านคน ประเทศที่ติดเชื้ออันดับหนึ่งคือ ประเทศสหรัฐฯ ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อสะสมรวมกว่า 15,000 ราย ในด้านวัคซีน ทั่วโลกเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามสัดส่วนและบุคลากรที่แต่ละประเทศกำหนด ประเทศไทยมีกำหนดจะเริ่มฉีดในรอบแรก  ช่วงวันที่  14 กุมภาพันธ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/international-news/news_33859

 

ไบเดน ขึ้นเป็น ปธน. สหรัฐ  คนที่ 46 

โจ ไบเดน เข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี คนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ ณ อาคารรัฐสภาสหรัฐๆ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี พร้อมยังเป็นประธานธิบดี ที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ในวัน 78 ปี หลังการเหตุวุ่นวาย ทำให้ทั่วโลกต่างจับตามองการรับตำแหน่งในครั้งนี้ หลังจากที่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ไบเดน ได้ลงนามคำสั่งกว่า 17 ฉบับ  หลักๆคือถอนนโยบายของทรัมป์ เช่น กลับเข้าสู่ความตกลงปารีสเพื่อจัดการสภาพอากาศ ,ยกเลิกกำแพงพรมแดนตอนใต้ ,ยกเลิกห้ามพลเมืองจากชาติมุสลิมบางประเทศเข้าประเทศ ,กลับเข้าเป็นสมาชิกองค์กรอนามัยโลกหรือ (WHO)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/international-news/news_27002/

 

PS5 หมดอย่างรวดเร็ว 

Sony Store Thailand ได้ประกาศเปิดจำหน่ายเครื่องเล่น PlayStation 5 ในประเทศไทย โดยกำหนดแรกคือวันที่ 22 มกราคม 2564 ได้รับความสนใจจากผู้ที่ตั้งตารอเป็นจำนวนมากทำให้ระบบขัดข้องและต้องเลื่อนไปในวันที่ 25 มกราคม และเป็นวันที่ 27 มกราคม 2564 อีกครั้ง หลังจากเปิดให้ซื้อได้ไม่นาน PlayStation 5 ก็หมดอย่างรวดเร็ว จนทาง Sony Store Thailand ต้องเปิดให้ PRE-ORDER ในเวลาไม่กี่นาทีถัดมา 

 

แจ็ค หม่า กลับมาแล้ว 

หลังจากที่สื่อทั่วโลกจับตาและรายงานเกี่ยวกับการหายตัวไปของ แจ็ค หม่า นักธุรกิจชื่อดังจากประเทศจีน ผู้ก่อตั้ง Alibaba โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า การหายตัวไปของเขา อาจเกี่ยวข้องกับการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลจีน จนวันที่ 20 มกราคม 2564 แจ็ค หม่า ได้ปรากฏตัวผ่าน วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อพูดคุยกับครูในหมู่บ้านชนบท ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำทุกปี แต่ความสำคัญคือ เขาตั้งใจจะจัดงานนี้ทุกปีเพื่อขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาด ทำให้ปีนี้ไม่ได้พบกัน แต่สัญญายังคงอยู่”  หลังจากที่ปรากฏตัว หุ้นของ Alibaba ในตลาดหุ้นฮ่องกงก็ขึ้นทันที จาก 245.20 ดอลลาร์ฮ่องกงมาเป็น 264.80 ดอลลาร์ฮ่องกง 

 

ปาร์ตี้ ดีเจมะตูม ติดโควิด 30 ราย 

ดีเจมะตูม ได้ออกมาเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตน ได้ไปตรวจโควิด-19 แล้วพบเชื้อ และกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง และเผยไทม์ไลน์ย้อนหลังในเวลาต่อมา มีไทมไลม์สำคัญคือการจัดงานปาร์ตี้ที่ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 30 ราย หนึ่งในนั้นมี ข้าวโอ๊ต  วงบอยแบนด์ AXIS ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการรวบรวมหลักฐานและรอสอบปากคำกรณีดังกล่าว หากทุกอย่างชัดเจนและมีความผิดจริง จะเรียก ดีเจมะตูม เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news-general/news_33276/

https://www.innnews.co.th/entertainment/news_31397/

 

เคนมผง คร่าชีวิต 

เคนมผง ยาเสพติดที่แพร่ระบาดในเขตขอบกรุงเทพฯ เคนมผง มีส่วนผสมจาก ยาเค เป็นหลักร่วมกับ ยาไอซ์ เฮโรอีน และยานอนหลับ มาบดรวมกันละเอียดคล้ายนมผง ออกฤทธิ์รุนแรงต่อระบบประสาท รบกวนการหายใจ การทำงานของหัวใจ   ในคืนแรกมีผู้เสียชีวิตจากการเสพไป 6 ชีวิต ในวันที่ 25 มกราคม เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม ลูแปง  ผู้ค้า เคนมผง รายใหญ่ที่ คอนโดหรู ย่านอโศก ล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังขยายการสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news_25543/

https://www.innnews.co.th/news/criminal/news_29401/

 

เราชนะ 

โครงการ เราชนะ สนับสนุนวงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพสูงสุด 7,000 บาท  ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากประชาชน ในวันที่  29 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาโครงการ เราชนะ ได้เปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธ์ เป็นเงินเยียวยาว 3,500 บาทเป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. ระบบราบรื่น ไม่มีปัญหาการลงทะเบียนแต่อย่างใด การให้เงินแก่ผู้ลงทะเบียนจะเริ่มในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ล่าสุดมียอดผู้สนใจและลงทะเบียนแล้วกว่า 7 ล้านคน กลุ่มที่ไม่ต้องลงทะเบียนเช่นคนที่เคยลง คนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน สามารถตรวจสอบคุณสมบัติการรับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นต้นไปผ่านเว็บไซต์  www.เราชนะ.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news-general/news_32026

https://www.innnews.co.th/news/economy/news_33218

 

ศบค. คลายล็อกตามโซนสี 

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ชี้แจงการผ่อนคลายมาตรการ หลังจากที่เคยประกาศคลายล็อคสถานบริการไปบางส่วน ล่าสุดได้ประกาศคลายล็อกตามโซนสี โดยพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือโซนสีแดง ยังปิดสถานที่ สถานบริการ สถานประกอบการต่างๆ อยู่เช่นเดิม ในโซนพื้นที่ตั้งแต่สีส้มลงไปสามารถเปิดร้านอาหาร ผับบาร์ ได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/news-general/news_32330/

 

กาละแมร์ โดนหมายเรียก 

หลักจากที่ชาวเน็ตได้พูดถึงการรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ว่ามีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง เช่น กินแล้วยกหน้า ตาหายตกเหมือนทำตาสองชั้น ทำให้มีกระแสเกิดขึ้นเป็นอย่างมากและมีการขุดวิดีโอรวมถึงประวัติไปอีกเช่น กาละแมร์เคยถูกดำเนินมาก่อนหน้านี้แล้ว 7 คดี ในข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตและโฆษณาโอ้อวดเกินจริง ทำให้พนักงานสอบสวนให้นัดเข้ามาเพื่อชี้แจ้ง แต่เจ้าตัวไม่มา ติดต่อไม่ได้ เลยได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 แทน 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.innnews.co.th/news/criminal/news_30736/

https://www.innnews.co.th/entertainment/news_26480/

 

Facebook และ Apple ขัดแย้งหนัก 

Facebook และ Apple ได้มีปัญหาความขัดแย้งกันในเรื่องการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยประเด็นนี้มีการกระทบกันมาโดยตลอด โดยทาง Facebook นั้นเคยมีข่าวการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลและทำโฆษณาแบบ Target Ads ซึ่งหลายๆคนมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ทิม คุก CEO ของ Apple ได้บอกว่า iOS14 จะให้ผู้ใช้งานเลือกได้ว่าจะให้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสามารถติดตามการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้หรือไม่ แน่นอนว่าประเด็นดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแแก่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO ของทาง Facebook เป็นอย่างมาก 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube