fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ”ลูแปง”ค้าเคนมผงรายใหญ่ย่านอโศก

Featured Image
ปส.จับผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวไต้หวัน ลักลอบผสม “เคนมผง” กลางคอนโดหรู ย่านอโศก – ใช้ชื่อปลอม หนีคดียา แอบซุกไทย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวไต้หวัน ฉายา “ลูแปง” ขณะลักลอบผสมยาเคนมผง ภายในห้องพักคอนโดหรูกลางกรุง ย่านอโศก พร้อมยึดของกลาง ได้แก่ เคตามีน , เฮโรอีน ,ไอซ์ ,ยาอี , ยานอนหลับ จำนวนมาก พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ แพ็กเกจผสมสารเสพติดเป็นยาเคนมผง และอาวุธปืน ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 8 นัด ทั้งนี้ คาดว่ายาเสพติดดังกล่าวนั่น ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายให้กับกับลูกค้าในพื้นที่

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาชาวไต้หวันรายนี้ พบว่ามีการใช้ชื่อปลอม มีสำเนาหนังสือเดินทางหลายสัญชาติ และหลบหนีหมายจับของประเทศไต้หวัน คดียาเสพติด หลายคดีโดยได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาหลายปีแล้ว

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ นายโช วาย เชิน ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ฉายาลูแปงไต้หวัน ด้วยตนเอง ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านอโศก หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของประเทศไต้หวัน คดียาเสพติดหลายคดี โดยใช้ชื่อปลอม และหนังสือเดินทางหลายสัญชาติ จากการตรวจค้นห้องพัก พบคีตามีนกว่า 2 กก., เฮโรอีน 8 กก., ไอซ์ 2 กก., ยาอี 379 เม็ด, โคเคน 11 กรัม, LSD หรือ แสตมป์มรณะ 48 แผ่น, ยานอนหลับกว่า 200 เม็ด พร้อมอุปกรณ์ผสมเคนมผง และอาวุธปืน

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า หลังตำรวจสืบทราบว่า มีตัวการใหญ่จึงสืบสวนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา ชาวไต้หวัน อายุ 38 ปี มีฉายาในวงการค้ายา ว่า “ลูแปง” พร้อมกับขยายผลตรวจค้นที่พักอีก 3 แห่ง ที่จังหวัดเชียงใหม่ ห้องพักย่านสุขุมวิท 50 และห้องพักย่านอโศก โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า

เข้ามาอยู่ในประเทศไทย เพื่อจำหน่ายยาเสพติด มีการผสมสูตรเป็นของตัวเอง แต่อ้างว่าผู้เสพนำไปเสพผิดวิธี จึงส่งผลให้ถึงแก่ชีวิต เบื้องต้น ตรวจประวัติพบว่า เข้ามาประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2555 โดยเชื่อว่าเข้าไทยอย่างไม่ถูกต้อง ขณะนี้ยังพบผู้ต้องหาดำเนินการเพียงคนเดียว แต่ตำรวจจะประสานไปยังตำรวจไต้หวัน เพื่อขยายผลถึงเครือข่าย พร้อมหาความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ค้ารายย่อย และลูกค้า

หลังพบว่า ผู้ต้องหากระจายยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และตามแหล่งท่องเที่ยว เชื่อว่ามีบางส่วนถูกส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศ โดยหลังจากนี้ ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ข้อมูลของนายโช วาย เชิน ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ฉายาลูแปงไต้หวัน พบเคยทำและผลิตยาเสพติดส่งออกต่างประเทศ และมีพฤติการณ์หลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่เรื่อยมา กระทั่งมาอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ติดตามแกะรอยมาตลอดไม่ใช่เพราะมีประเด็นเรื่องยาเคนมผงเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทราบอีกว่าผู้ต้องหาได้ผสมยาเคนมผงหลายสูตรเพื่อส่งจำหน่ายขายทั่วไป

ขณะที่ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะขยายผลจากผู้ต้องหา 2 ส่วนคือ แหล่งที่มาของยาเสพติด โดยจะตรวจสอบว่ามาจากที่ไหน และ สูตรยาเคนมผง ผู้ต้องหาได้ส่งให้ใครและเครือข่ายใดบ้าง โดยจะประสานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจเข้มข้นว่ามีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีการจับกุมผู้ต้องหาในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้การจับกุมนั้นถือเป็นผู้ค้ารายย่อยหากสืบทราบมีความเชื่อมโยงก็จะเร่งดำเนินการทันที

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube