fbpx
Home
|
ทั่วไป

เช็กด่วน!มาตรการคลายล็อกตามโซนสี

Featured Image
ศบค.ผ่อนคลายมาตรการตามโซน เปิดเรียนได้ สีส้มลงไป ร้านอาหาร ผับบาร์ นั่งดื่มสุราได้ ไม่เกิน 5 ทุ่ม

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. ชี้แจงถึงการผ่อนคลายมาตรการ และการยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่าพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) ปิดสถานที่ สถานบริการ สถานประกอบการ ผับ บาร์คาราโอเกะ สนามมวย สถานที่ออกกำลังกายในร่ม ห้างสรรพสินค้า ฟิตเนส สนามชนไก่ ชนวัว สนามพระเครื่อง กิจการอาบอบ นวด สปา สนามเด็กเล่น การประชุมงานเลี้ยง และสถานีขนส่งสาธารณะ ส่วนที่เปิดได้ ตลาดนัด ต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ร้านอาหารเปิดบริการได้ไม่เกิน 21:00 น. งดการดื่มสุราในร้าน ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ให้จำกัดเวลาเปิดไม่เกิน 21:00 น. สถานประกอบการและโรงแรมให้มีการกำกับมาตรการป้องกันโรคในองค์กร จัดให้มีระบบติดตามตัวของผู้เดินทางเข้าออกทุกคน

 

 

พื้นที่ควบคุมสูงสุด (แดง) ให้ปิดสถานบริการ ผับบาร์ คาราโอเกะ ให้ซื้ออาหารนำไปรับประทานที่อื่น ร้านอาหาร จำหน่ายอาหารเครื่องดื่มให้นั่งรับประทานอาหารได้จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ จำกัดเวลาการนั่งรับประทานไม่เกิน 23:00 น. งดดื่มสุราในร้าน แต่ซื้อกลับได้ การจัดการเรียนการสอนให้มีการสอนแบบผสมผสาน งดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในสถานที่ กรณีโรงเรียนหรือสถานการศึกษาที่มีจำนวนนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกิน 120 คน หรือร.ร.ตชด.ทุกพื้นที่เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ แต่มีการกำกับมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด, ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อสามารถเปิดบริการได้ตามเวลาปกติภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด และงดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในสถานที่

 

 

โดยแรงงานต่างด้าวให้มีการจำกัดเวลาการเดินทางและเคลื่อนย้าย และให้มีการใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะ ด้านบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ให้ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด สถานบริการอาบ อบ นวด ปิดสถานที่และงดให้บริการนอกสถานที่ สปานวดแผนไทยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคารยิมฟิตเนส สนามมวย สามารถแข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม ฝึกซ้อมได้และต้องป้องกันโรคส่วนบุคคล

พื้นที่ควบคุม (ส้ม) ให้ร้านอาหารจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มนั่งรับประทานอาหารได้โดยต้องจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ จำกัดเวลาการนั่งทานอาหาร จำหน่ายและดื่มสุราไม่เกินเวลา 23:00 น. สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการผับ บาร์คาราโอเกะ สามารถนั่งรับประทานอาหาร ในร้านได้ และนั่งทานได้ไม่เกิน 23:00 น. จำกัดเวลาจำหน่ายดื่มสุราได้ไม่เกิน 23:00 น. และสามารถแสดงดนตรีได้ แต่งดการเต้นรำ

การเรียนการสอนสามารถเปิดได้ตามปกติและกำกับมาตรการป้องกันโควิด-19 จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนในสถานที่ ห้างสรรพสินค้า เปิดทำการได้ปกติภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด งดจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในสถานที่ ส่วนสถานที่ออกกำลังกาย ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวยสามารถแข่งขันได้แต่ต้องมีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนดด้านบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ให้ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด คนไทยสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แต่เน้นการตรวจคัดกรองติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

พื้นที่เฝ้าระวังสูง (เหลีอง) สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายบริการผับ บาร์คาราโอเกะ ให้มีการจำกัดจำนวน ผู้ใช้บริการ มีการกำหนดเวลานั่งทานอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 24:00 น. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าเปิดได้แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก สถานบริการอาบน้ำอาบ อบ นวด เปิดบริการได้โดยจำกัดคนใช้บริการ สถานที่ออกกำลังกลางแจ้ง ฟิตเนส แข่งขันได้มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ทุกพื้นที่จังหวัดและบ่อนการพนันยังคงต้องปิดอยู่

พื้นที่เฝ้าระวัง (เขียว) สถานบริการ สถานประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดบริการได้ แต่ต้องจำกัดเวลาตามที่กฎหมายกำหนด การจำหน่าย และดื่มสุราในร้านต้องปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด สามารถแสดงดนตรีได้เต้นรำได้เน้นการเว้นระยะห่าง ร้านอาหารจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มให้นั่ง รับประทานอาหารได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ และจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัดเน้นการตรวจคัดกรอง ติดตาม กำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด สถานบริการอาบน้ำ อาบ อบ นวดเปิดให้บริการได้โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปานวดแผนไทยจำกัด จำนวนผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ทุกพื้นที่จังหวัดสถานที่ออกกำลังกายในอาคาร ยิม ฟิตเนสสนามมวย แข่งขันได้มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด ด้านบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube