fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” ยันไม่ผลักดันบุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมาย

Featured Image
“อนุทิน” สั่ง คร. คุมเข้มบุหรี่ไฟฟ้า หวั่นกระแสนิยมกลุ่มวัยรุ่น ยันไม่ผลักดันให้ถูกกฎหมายแน่นอน

 

วันนี้ (24 เม.ย. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพกล่าวว่า ขอบคุณ สสส. ที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุขในหลายประเด็น โดยเฉพาะการควบคุมยาสูบ ปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้ากำลังแพร่หลายในกลุ่มเยาวชน และพบว่ามีความพยายามผลักดันให้ถูกกฎหมาย

 

ยืนยันว่า สธ. ไม่ให้การสนับสนุนต่อการกระทำใดที่จะทำให้บุหรี่ไฟฟ้ากลายเป็นเรื่องถูกกฎหมายแน่นอน เพราะนิโคตินไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ และนำมาสู่โรคมากมาย

 

โดยที่ผ่านมาได้สั่งการให้กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ กรมควบคุมโรค (คร.) ทบทวนว่าต้องมีการออกกฎหมาย หรือแก้ไขกฎระเบียบในประเด็นใดหรือไม่ เพื่อให้การควบคุมดูแลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ได้รับการยืนยันว่า กฎหมายที่มีอยู่ยังสามารถสกัดกั้นบุหรี่ไฟฟ้าได้

 

รวมทั้งมอบหมายให้ คร. ทำงานประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีอำนาจกำกับดูแลโดยตรงให้มากขึ้น ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องหาทางแก้ไขปัญหา ไม่เช่นนั้นบุหรี่ไฟฟ้าจะกลายเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเพราะเข้าใจผิดว่าสามารถทดแทนบุหรี่แบบปกติ ไม่มีผลเสียต่อสุขภาพ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube