fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

วงการบันเทิงเศร้า! “สรพงศ์ ชาตรี” เสียชีวิตอย่างสงบแล้วหลังป่วยมะเร็งปอด

Featured Image

นับเป็นข่าวเศร้าอีกครั้งของวงการบันเทิงไทย หลังนักแสดงรุ่นใหญ่ และศิลปินแห่งชาติ “สรพงศ์ ชาตรี” วัย 71 ปี  เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 15.51น. ณ ห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ หลังจากป่วยเป็นมะเร็งปอด และรักษาตัวก่อนหน้านี้ และเมื่อช่วงต้นเดือน กุมภาพันธ์ “เอก สรพงศ์” ได้เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู เนื่องจากการกินกล้วยน้ำว้าแล้วสำลัก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มีนาคม มีข่าวว่าอาการป่วยของ “สรพงศ์ ชาตรี”  ไม่ค่อยดีนัก โดยอาการเริ่มทรุดหนักลงเรื่อยๆ อีกทั้งสัญญาณชีพอ่อนมาก ก่อนจะจากไปอย่างสงบ

“สรพงศ์ ชาตรี” เริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2512 เป็นตัวประกอบ และเป็นเด็กยกของในกองถ่ายละครเรื่อง นางไพรตานี ฉายทางช่อง 7 และเล่นเป็นตัวประกอบในละคร ห้องสีชมพู และ หมอผี ซึ่งหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นผู้กำกับหลังจากเดินทางกลับจากเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา มีผลงานการแสดงกว่า 500 เรื่อง ได้รางวัลตุ๊กตาทองครั้งแรกจากเรื่อง ชีวิตบัดซบ และ สัตว์มนุษย์ สองปีติดต่อกัน และมีชื่อเสียงในต่างประเทศจากเรื่อง แผลเก่า (พ.ศ. 2520) กำกับโดยเชิด ทรงศรี นับว่าประสบความสำเร็จสูงสุด  เเละยังคงมีชื่อเสียงในอาชีพการเเสดงมาจนถึงปัจจุบัน  และภายหลังได้รับเลือกเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงเมื่อปี พ.ศ. 2551

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube