fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ปมใหม่! “ไทด์ เอกพันธ์” พบร่าง “แตงโม” ฟันหัก ตาซ้ายขวาช้ำบวมไม่เท่ากัน

Featured Image

ปมใหม่! “ไทด์ เอกพันธ์” พบร่าง “แตงโม” ฟันหัก ตาซ้ายขวาช้ำบวมไม่เท่ากัน

ยังคงเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจและรอคอยติดตามบทสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของดาราสาว “แตงโม นิดา”  ที่ตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด พิธีกรและดีเจ “อั๋น ภูวนาท” ได้โพสต์คลิปสัมภาษณ์ “ไทด์ เอกพันธ์” และ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์” บางช่วงบางตอนในรายการ ดราม่าวันนี้ ที่ “อั๋น ภูวนาท ”เป็นผู้ดำเนินรายการ ระบุแคปชั่นว่า “ประเด็นใหม่ตอกย้ำใจให้หวั่นไหว เกิดอะไรขึ้นกับ #แตงโม เอกพันพูดครั้งแรกกับอั๋น ว่าเจอแตงโมในสภาพฟันหัก และใบหน้าซ้ายขวาช้ำบวมไม่เท่ากันอย่างผิดปกติ ฟังชัดจากปากพี่ไทด์และคุณหญิงหมอพรทิพย์ ยาวหน่อยแต่ได้ความรู้ครับ #แตงโมนิดา #อั๋นภูวนาท #คลิปไวรัล #รายการไวรัล #คลิปนี้ต้องดู ขอบคุณคลิปจากรายการ #ดราม่าวันนี้ ช่อง9 เข้มข้นทุกวัน สด 20.30-21.30นะครับ”

โดย “ไทด์ เอกพันธ์”เล่าว่า “ มีบางสิ่งบางอย่างบนใบหน้าของน้อง วันนั้นไทด์ไม่ได้พูด เพราะให้เกียรติทางพิสูจน์หลักฐานให้เค้าถ่ายบาดแผลต่างๆบนใบหน้า ในเชิงนิติวิทยาศาสตร์เค้าน่าจะรู้ว่าใบหน้าน้องโดนกระทำอะไรบ้างคือวันนั้นเห็นหน้าน้องแล้วมีความรู้สึกว่า ธรรมชาติของศพที่จมน้ำ ผมพลิกหน้าน้องให้เค้าถ่ายรูป มีตาข้างนึง น่าจะเป็นข้างซ้ายที่ถลนออกมา ส่วนตาข้างขวาปิด แต่บวมช้ำอย่างเห็นได้ชัด ช้ำเลือดช้ำหนอง โดยปกติของร่างที่ไม่โดนอะไรตี หรือไม่โดนของแข็งกระแทกใบหน้าตา2ข้างจะเท่ากัน ก็จะปูดเท่ากันทั้ง2ข้าง แล้วอีกอย่างฟันของน้อง ตอนนั้นมีการเอาเยื่อในกระพุ้งแก้มเอา DNA ผมเห็นฟันน้องหัก แต่หักไม่หมด เหมือนฟันแตกอะไรประมาณนี้ แต่คือผมไม่ได้พูด ในกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เค้าน่าจะผ่าพิสูจน์แล้วเค้าน่าจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างไทด์ก็เลยไม่พูด แต่ถึงวันนี้ผมยังไม่เห็นคำพูดอะไรแบบนั้นออกมาเลย

อั๋น : ปกติแล้วคนที่เสียชีวิตในน้ำ เป็นไปได้ไหมที่ตาซ้ายกับตาขวาจะไม่เหมือนกันถึงขนาดนั้น?

หมอพรทิพย์ :  ต้องเรียนว่าไม่ได้เห็นรูปถ่ายเลยไม่อยากจะลงไปในเรื่องราวเหล่านี้ แต่ตอบไม่ยากค่ะ คุณหมอนิติเวช ที่เป็นคนตรวจสอบจะต้องมีรูปถ่าย และก็คำตอบเรื่องพวกนี้ว่า เอ็กซเรย์แล้วเป็นอย่างไร อยากจะฝากเรื่องบาดแผลที่ขา คือในประสบการณ์ ศพที่โดนใบพัดเรือ แผลจะรุ่งริ่ง นึกภาพออกไหมคะ ใบพัดมันหมุนอ่ะค่ะ การเจอแผลเดียวเป็นไปได้ยาก ในต่างประเทศ ถ้าอยากรู้ว่าโลหะอะไรมาโดน เราจะเอากระดูกในส่วนที่มีรอยตัด หรือรอยแตก ไปใช้เครื่องพิเศษสแกนดูว่ามีโลหะชนิดใด มันก็ได้คำตอบ

ส่วนบาดแผลบริเวณใบหน้า  ถ้าคุณหมอนิติเวช มีความอิสระ เขาคงจะตอบออกมาแล้ว ไม่ให้สังคมสงสัย แล้วกลายเป็นประเด็นที่คนมาพูดกันมายาวมาก ส่วนใบหน้าต้องเห็นค่ะ ถึงจะตอบได้

 

อั๋น : สมมุติว่าเป็นร่างทั่วไป ที่จมน้ำในภาวะปกติ เป็นอย่างไร ถ้าตาถลนเป็นเรื่องปกติไหม ?

หมอพรทิพย์ : โดยหลักการมันควรจะเท่าๆกันทั้งตัว แต่ไม่ได้เป็นอย่างนั้นทุกครั้งไป เพราะอาจจะไปโดนอะไรในน้ำ ก็สังเกตอยู่เหมือนกันว่า ทำไมส่วนของศีรษะมีลักษณะเน่า ค่อนข้างมาก ในขณะที่ท้อง ส่วนลำตัว มันไม่ค่อยเน่า

ลักษณะแบบนี้ในเชิงนิติเวช เขาจะมีความระมัดระวัง เพราะว่าศพที่มีแผลตรงไหน ตรงนั้นจะเน่ามากกว่าที่อื่น เพราะฉะนั้นถ้าตา2ข้างไม่เท่ากัน ก็ไม่ยากสำหรับคุณหมอนิติเวชที่จะเอ็กซเรย์ดูว่า กะโหลกแตกไหม มีบาดแผลไหม แต่ดิฉันไม่ได้เห็น ได้เห็นรูปสัก3รูป ก็อย่างที่บอกว่า ใบหน้าค่อนข้างเน่าเมื่อเทียบกับลำตัว

อั๋น  : บาดแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต กับบาดแผลที่เกิดหลังเสียชีวิต สังเกตได้ยังไงครับ?

หมอพรทิพย์ : บาดแผลที่เกิดในระหว่างมีชีวิต จะมีการอักเสบค่ะ จะต้องตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ หรือจะดูลักษณะทางกายภาพ แต่ข้อนี้มันยาก เพราะอยู่ในน้ำ ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก จึงต้องใช้การขูดชิ้นเนื้อด้วยค่ะ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by unpuwanart (@unpuwanart)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube