Home
|
บันเทิงไทย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! “สมาร์ท” ซื้อท่อนไม้ทำรังนก แต่กลับเจอวิญญาณตาม

Featured Image

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เมื่อหนุ่ม สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์ เปิดใจเล่าหลังซื้อท่อนไม้เก่ามาทำรังนก แต่กลับเจอวิญญาณมานั่งคร่อมขาให้เห็นจะๆ จนต้องรีบย้ายไม้ออกจากบ้านไปไว้ที่สวนแทน

ไปซื้อไม้เก่าเข้ามาตกแต่งบ้าน แล้วเจอเรื่องหลอน?
“ใช่ครับ อันนั้นเป็นตอไม้ซื้อมาแต่งบ้าน ซื้อเป็นตอมาเลย คือเป็นบ้านทรงไทยไปเจอก็เลยขอซื้อ เมื่อก่อนผมเลี้ยงนกก็เลยอยากจะได้ตอไม้มาเจาะรูให้นกอยู่ เลยขอซื้อมาเอากลับมาจากต่างจังหวัด”

“อันนี้เอาเข้ามาแล้วเจอเอง วันที่2 ช่วงประมาณสองทุ่มครึ่งผมก็เปิดไฟคุยโทรศัพท์ดูทีวีปกติ สักพักหนึ่งมีคนมานั่งคร่อมผมอยู่ คือผมนั่งยืดขาออกไป เขาคร่อมตรงนั้น ไม่ได้ทับบนตัว ผมก็คิดว่าเอ๊ะ! คือใคร นึกว่าเป็นโจรหรือเปล่า ไม่ได้อะไรก็มองกันอยู่ประมาณ 1 นาที ผมก็เลยหันไปมองที่ประตูว่าตัวเกี่ยวที่ประตูยังล็อกอยู่ ตอนนั้นก็คิดว่าไม่ใช่แล้ว เลยกลับมามองอีกทีก็ยังอยู่เหมือนเดิม ไม่ใช่คนแล้ว ทำยังไงดี สวดมนต์ก็ไม่เป็น งั้นหลับตาแล้วกันดูสิว่าจะหายไปไหม หันมาดูอีกทีหายครับ”

ลักษณะของเขาที่เห็นเป็นยังไง?
“เขาเป็นคนจีนอายุประมาณ 50 ปี เป็นผู้ชาย ใส่เสื้อแขนสั้นสีขาวกับกางเกงขาสั้นสีกากี”

ตอนนั้นตกใจมากไหม?
“ผมไม่เคยเจอเลยงงๆ มากกว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นคน แต่พอเจออันนั้นด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยเชื่อและไม่กลัวอยู่แล้วตอนแรก พอเจอก็เลยงงๆ อยู่ แต่พอไปเล่าให้ที่บ้านฟังที่บ้านกลัวกันก็เลยย้ายตอไม้นั้นออกไป เนื่องจากว่าพอเอาเข้าบ้านคืนที่2 เจอเลย คุณพ่อกับพี่สาวรู้สึกไม่สบายใจบอกว่าเอาไปไว้ที่อื่นเถอะ เลยย้ายและไปทำบุญให้”

ได้ถามคนที่ซื้อไหมว่าไม้นี้มีที่มาจากไหน?
“ผมโทรไปถามแล้วครับ ผมซื้อจากเชียงใหม่แล้วก็ไปถามอาจารย์เจ้าของบ้าน เขาก็บอกว่าได้โทรไปถามแหล่งที่มาของไม้แล้ว เขาได้มา 20 ปี แต่ถามแล้วก็ไม่ได้มีประวัติอะไร”

พอเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเปลี่ยนความคิดจากที่เป็นคนไม่เชื่อและไม่กลัวเลยไหม?
“ใช่ครับ ตอนแรกผมไม่เชื่อ แต่พอเราเจอเอง เราเห็นชัดๆ เพราะว่าผมเห็น 2 รอบ เห็นอยู่รวมกันน่าจะประมาณ 3-4 นาทีได้ ถือว่านานอยู่ ผมหันไปเช็กมองที่ประตู แต่เขาไม่คุยอะไร ไม่ได้ยิ้ม หน้านิ่งๆ ตอนนั้นก็เปิดไฟอยู่สองทุ่มกว่ามันก็ชัวร์แล้วครับ”

เขาเป็นเหมือนผีที่เราดูในหนังไหม?
“ไม่นะครับ ที่ผมเจอคือเป็นคนปกติเลยเหมือนเราๆ อย่างนี้อ่ะครับ”

ตอนนี้เอาไม้ไปไว้ที่ไหน?
“ไม้อยู่ที่สวนผมครับ (เขาก็อยู่สวนน่ะสิ?) น่าจะอยู่บ้านสวนครับ ที่บ้านสวนก็มีคนอยู่ แต่ว่าคนที่ช่วยเฝ้าบ้านผมคือเขาอยู่บ้านติดกัน ซึ่งจะมาดูแลถ้าช่วงกลางวัน พอตอนเย็นเขาก็กลับบ้าน ผมก็ถามเขาอยู่แต่ยังไม่เคยเจอ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube