fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“หยาด” โล่งเลี้ยงลูกไม่เจอดราม่าชาวเน็ต ลั่นเป็นแม่ก็แซ่บได้

Featured Image

“หยาด” โล่งเลี้ยงลูกไม่เจอดราม่าชาวเน็ต ลั่นเป็นแม่ก็แซ่บได้

กลับมารับงานละครแล้ว แถมหุ่นก็กลับมาเป๊ะปังเหมือนเดิม หลังทำคนตะลึงกับภาพชุดว่ายน้ำททริปทะเลล่าสุด ที่เรียกว่าแซ่บไฟลุก สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่งอย่างสาว “หยาดทิพย์ ราชปาล” โดยในงานบวงสรวงละครเรื่อง ศีรษะมาร เจ้าตัวก็ออกมาอัปเดตชีวิต โชคดียังไม่เจอคอมเมนต์แรงจากชาวเน็ต พร้อมย้อนเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงที่ติดโควิดขณะตั้งครรภ์

“ตอนนี้ก็กลับมาถ่ายละคร ศีรษะมารแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. ก็ประมาณ2อาทิตย์”

หลายคนตะลึงกับหุ่นที่กลับมาผอมไวมาก?

“ตอนนี้กลับมาเท่าเดิมแล้วค่ะ จริงๆไม่ได้ตั้งใจลดเลย หยาดทานเพิ่มขึ้นเยอะมากๆ เพราะยังต้องให้นมลูก น้องยังทานนมแม่ อาจจะด้วยนอนน้อยมาก วิถีคุณแม่และกลับมาทำงาน ลงไปรวดเดียว10กว่ากก.”

3เดือนที่ผ่านมา ชีวิตแม่ลูกอ่อนเป็นยังไงบ้าง?

“ดีนะคะ ดีมากๆเลย ตอนแรกเราก็ยังจินตนาการไม่ออกเพราะในบ้านหรือในครอบคัวทั้งสองฝ่าย ยังไม่มีใครมีเด็ก ไม่มีหลาน เราก็เลยไม่คุ้นชินกับการมีเด็กอยู่ในครอบครัวแต่พอน้องเกิดมาคือดีมากเลยค่ะ มาสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้ครอบครัว”

พอได้เป็นแม่จริงๆเป็นยังไงบ้าง เหมือนที่เราคิดไว้มั้ย?

“ดีนะ ดีค่ะ หยาดก็รู้สึกว่าชีวิตเราก้าวไปอีกสเต็ปนึง เหมือนเราโตขึ้นจริงๆแล้ว โตขึ้นในทุกๆด้าน ตอนนี้ก็ไม่ได้รับผิดชอบแค่ชีวิตตัวเองกับครอบครัวเรา ครอบครัวใหญ่ขึ้นต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นในหลายๆเรื่อง”

ลูกสาวมาเติมเต็มครอบครัวยังไงบ้าง?

“เติมเต็มทุกอย่าง เขาจะมีความน่ารักของเขาที่เราไม่รู้ว่าเด็ก1เดือน ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ หรือเด็ก2เดือนหัวเราะยิ้มแบบนี้ได้เหรอ พอเราเป็นแม่เหมือนที่เขาบอกกันว่าคอยดูนะจะเห่อลุก คือจริงเลย เห็นลูกพลิกไปพลิกมากลิ้งไปกลิ้งมา ตี5 6โมงเช้าก็อยากตื่นมาดูแล้ว ถ้าเขานอนกับเราก็จะรู้สึกน่ารักจังเลย”

เลี้ยงยากไหม?
“มันก็ต้องมีการปรับ ยอมรับว่ามันก็ไม่ได้ง่าย แต่หยาดรู้สึกว่าหยาดผ่านจุดนั้นมาแล้วที่เค้าบอกกันในช่วง3เดือนแรก ตอนนี้3เดือนครึ่งแล้ว ตอนนี้รู้สึกว่าทุกอย่างมันเข้าที่เข้าทาง”

ถามย้อนไปช่วงติดเชื้อโควิด-19 ตอนมีน้องในท้อง หลายคนเป็นห่วงเราผ่านช่วงนั้นมาได้ยังไง?

“จริงๆตอนโควิดก็ค่อนข้างหนักด้วยความเครียด ตอนนั้นท้องอยู่ประมาณ4-5เดือน ก็หนักเหมือนกัน ตอนที่หยาดเป็นหยาดก็หนักอยู่ห้องไอซียูเหมือนกันนะแต่ก็ไม่ได้เป็นข่าวอะไรเยอะ ด้วยที่ว่ามันหนักหมดแรง มันไม่มีแรงเลยไม่ได้อัปเดต”

เรามีภาวะทางสุขภาพของเราอยู่แล้วด้วย?

“หยาดมีโรคประจำตัวเป็นโรคลิ่มเลือดอุดตันอยู่แล้ว ตั้งแต่ไหนแต่ไรเป็นโรคประจำตัวมานานหลายปี พอเป็นโควิดด้วย แล้วท้องด้วย มันก็เสี่ยงกับการกระตุ้นเรื่องนี้ แล้วพอเจาะเลือดตรวจร่างกายมันมีภาวะเสี่ยงสูงก็เลยต้องดูแลกันยาวๆ ทานยาฉีดยาแต่ว่าตอนนี้ทุกอย่างปกติแล้ว”

ตอนนั้นเรากังวลขนาดไหน จะกระทบกับน้องไหม ยาที่เราต้องทานไป?
“หยาดก็กังวลค่ะ หยาดไม่ได้ทีความรู้หรือได้ข้อมูลอะไรที่ชัดเจนเหมือนทุกคนค่ะ เพราะว่าเมื่อย้อนกลับไปตอนนั้น ทุกอย่างมันยังไม่ค่อยมีข้อมูลค่ะ แล้วเราต้องพยายามวางใจและปล่อยให้คุณหมอเขาดูแลค่ะ”

สามีว่าอย่างไรบ้าง กังวลเป็นพิเศษไหม?
“ก็กังวลค่ะ ทุกคนก็กังวลหมดในตอนนั้น หยาดได้รับข้อความเยอะมากจากทุกคนเลย ไม่ว่าจะเป็นคนทางบ้านด้วยที่เห็นไอจี และเพื่อนทุกคน หยาดก็ต้องบอกตอนนี้เลยนะคะว่าบางทีหยาดก็ไม่ได้ตอบตอนนั้น ไม่ได้ตอบคอมเมนต์อะไรเลย เพราะมันไม่มีแรงจริงๆ แต่พูดยังหายใจไม่ทัน มือไม้มันไม่มีแรงจริงๆ มันหนัก มันป่วยหนักค่ะ ก็ขอมาขอบคุณ ณ ตอนนี้ด้วยแล้วกันค่ะ”

ก็ผ่านมาได้?
“ก็ผ่านมาได้ค่ะ ตอนนี้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ทุกอย่าง”

ไม่ได้มีเอฟเฟ็กส์อะไรใช่ไหม?
“มันไม่ได้มีเอ็ฟเฟ็กส์อะไร แต่ถามว่ามันก็ยังต้องเมนเทรนด์กับการกินยา ดูแลตัวเองกับโรคประจำตัวที่เราเคยเป็นค่ะ”

เราออกมาทำงานเราแอบกังวลไหม เพราะลูกยังเล็ก?
“จริงๆถามว่าแอบกังวลไหม หยาดก็กังวลค่ะ แต่ว่าเวลาที่อยู่กองถ่าย เขาก็มีมาตรการที่ค่อนข้างแน่นหนา เราก็วางใจได้ค่ะ”

มีชาวเร็ตช่วยเลี้ยงลูกไหม?
“ของหยาดยังไม่ค่อยมีนะ หยาดชอบถ่ายรูปลูกลงแล้วลูกเป็นผู้หญิง เปลี่ยนชุดบ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นคอมเมนต์ชุดน่ารัก ชุดซื้อที่ไหน อะไรแบบนี้มากกว่า ยังเป็นอะไรที่น่ารักๆ รุนแรงยังไม่มีค่ะ จะมีแค่ว่าลดความอ้วนหรือเปล่า อะไรพวกนี้ ก็คือหยาดไม่ได้ลดนะ คือหยาดนอนน้อยจริงๆ วันนึงก็ 4 ชั่วโมง มันก็ลงไปเอง”

คุณแม่แซ่บมาก ไปทะเลคนก็แซว?
“ก็คือไม่ได้ไปทะเลมาเกือบปีไง พอได้ไปก็ดีใจมาก คือไม่ได้ออกจากบ้านเลย ไม่ได้เจอพ่อแม่ตัวเอง ไม่ได้เจอใครเลยต้องมีไม่ต่ำกว่า 5-6 เดือนค่ะ ไม่ออกไปห้าง ไม่ออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ต ไม่ออกไปไหนเลย ไปที่เดียวคือโรงพยาบาล นานมากนะช่วงนั้น ช่วงที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาล”

เป็นคุณแม่ก็แซ่บได้?
“ใช่ ก็ขอแซ่บนิดนึง สามีไม่ว่าค่ะ ออกมาทำงานเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ เขาก็บอกว่าแล้วแต่เราค่ะ อยากจะทำหรือไม่อยากจะทำให้เราตัดสินใจเอง”

น้องคนที่ 2 มีแพลนไหม?
“ตอนนี้ยังค่ะ ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลยค่ะ”

ออกมาทำงานเหมือนเดิม ไม่ได้คิดที่จะพัก?
“คือตอนนี้หยาดอยากถ่ายเรื่องนี้ให้เสร็จก่อน ถ้าเกิดว่าจบเรื่องนี้ก็ยังกำลังคิดอยู่ว่าจะรับยาวไหม หรือจะยังไม่รับ แต่ด้วยจริงๆปีนี้ 30 ปีที่หยาดเล่นละครมา เล่นตั้งแต่ 5 ขวบ ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบเล่นละครมา 30 ปี เราก็รู้สึกว่ามันยาวนานจนมันฝังอยู่ในร่างกายในจิตใจ ช่วงที่หยุดไป 6-7 เดือนมันก็คิดถึง ถามว่าหน้าที่แม่มันก็หน้าที่หลัก แต่หยาดเชื่อว่าถ้าเราจัดสรรเวลาหรือแบ่งเวลาได้ แล้วทำหน้าที่ทุกอย่างได้ดีทั้งหมดมันทำได้ค่ะ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube