fbpx
Home
|
ทั่วไป

PANTONE ประกาศให้ สี Very Peri เป็นสีแห่งปี สื่อถึงการก้าวข้ามอุปสรรค

Featured Image

          PANTONE เป็นชื่อของบริษัทที่ตั้งอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับงานพิมพ์ และได้พัฒนามาตรฐานสีที่มีชื่อว่า Pantone Matching System(PMS) ที่ถูกยอมรับและนำไปใช้เป็นค่าสีกลางในงานต่างๆ ทั่วโลก 

         ทุกปี Pantone จะประกาศสีออกเพื่อให้เหล่านักออกแบบในสายอาชีพต่างๆ ได้ใช้สีในสินค้าหรือบริการของพวกเขา ได้รู้สึกว่าทันกระแส ทันสมัย ล้อไปกับสีประจำปี

สีม่วง Very Peri สีประจำปี 2022 

          สีม่วง Very Peri รหัสสี 17-3938  เป็นสีประจำปี 2022 เป็นการผสมกันระหว่าง สีแดง และ สีฟ้า เป็นสีที่มิกซ์ขึ้นมาใหม่เพื่อสื่อความหมาย โดยสีแดง หมายถึง ความดุดัน กล้าหาญและอำนาจ ส่วนสีน้ำเงิน ฟ้า หมายถึงความสงบ ความเย็น ความมั่นคง

          เมื่อทั้งสองสีผสมกันมันหมายถึง ปีนี้เป็นปีที่ทุกคนเจอความยากลำบากจากโควิด-19 ทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลง เลยอยากให้สีม่วง Very Peri นี้เป็นตัวแทนที่จะส่งกำลังใจให้ทุกคนก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆไปได้ 

          นอกจากนี้สี Very Peri  ยังใช้สื่อถึงเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด อย่างที่เราเห็นๆกัน เช่น VR ,Cryptocurrency ,NFTs แล้วที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่างการมาถึงของโลกเสมือน Metaverse 

          เราคงได้เห็นการออกแบบที่ล้อไปกับสีของ Pantone เร็วๆนี้ อย่างไมโครซอฟท์ก็ได้นำสีนี้มาใช้กับโปรดักส์ต่างๆแล้วเช่นกัน สุดท้ายใครอยากดูคลิปที่ PANTONE ได้ปล่อยออกมา สามารถดูได้ด้านล่างนี้เลย อย่าลืมติดตาม ไอ.เอ็น.เอ็น. เพื่อไม่พลาดทุกเรื่องราวดีๆ หรือเพิ่มเพื่อนในไลน์เพื่อรับข่าวสารสรุปทันเทรนด์ได้ทุกวัน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : https://page.line.me/innnews

 

ขอขอบคุณข้อมูล 

pantone

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube