fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลเร่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดโรงภาพยนตร์

Featured Image
ผ่อนคลายล็อกโรงภาพยนตร์ เร่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด- 19 สร้างมาตรฐานความปลอดภัย จำกัดเข้าชม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมาตรการทางรัฐบาลคลายล็อกสถานที่ต่างๆเช่น ร้านอาหาร และโรงภาพยนตร์ โดยให้อำนาจทางจังหวัดสตูล ทางศบค.สตูล ทางสาธารณสุขจังหวัดสตูล พิจารณาตรวจสอบประเมินว่าเปิดได้หรือไม่ มีมาตรการเข้มป้องกันตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ได้หรือไม่ หากทำได้ จะลงตรวจสอบประเมินแล้วอนุญาตได้ทันที

เช่นเดียวกับทางโรงหนังภาพยนตร์ในพื้นที่ห้างโลตัสพื้นที่อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดแล้วเช่นกัน ในช่วงเช้ามืดทางสาธารณสุขจังหวัดสตูล นำโดย นายวรายุส วรรณวิไล นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการพิเศษ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล พร้อมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และสาธารณสุขอำเภอควนโดนลงพื้นที่สุ่มตรวจโรงหนังภาพยนตร์ทันทีเพื่อดูการจัดการของโรงภาพยนตร์ ไม่ให้นำขนมของขบเคี้ยว/เครื่องดื่ม เข้าไปในโรงภาพยนตร์ และจำกัดคนเข้าไปในโรงภาพยนตร์แค่ 50% (มีทั้งหมด 3 โรง รวม 707 ที่นั่ง) รวมทั้ง พนักงานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม การจัดการที่นั่งให้เว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 2 ตัว หลังจากหนังจบแต่ละรอบ จะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกครั้ง โดย หนังรอบแรกเริ่ม 11.30 น. รอบสุดท้าย 18.30 น. ของแต่ละวัน

ด้านนางสาวเจษฎาภรณ์ แซ่หลี ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ เปิดเผยว่า เมื่อทางจังหวัดสตูล ทางศบค.อนุมัติให้เปิดโรงหนังภาพยนตร์ได้นั้น สิ่งหนึ่งสิ่ที่ดีใจ คือลูกน้องได้กลับมาทำงานตามปกติ แต่!!แต่พนักงานนั้นเริ่มจากการพนักงานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และทำการสวอป AtK ทุกคนรวมทั้งตนเองด้วย ส่วนพื้นที่จุดต่างๆเราเน้นทำความสะอากฆ่าเชื้อตลอด ทั้งก่อนหนังฉาย และหนังจบ เราจะมีเจ้าหน้าที่ที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุด ทุกที่นั่ง ทุกมุม เพื่อไม่ต้องการให้เกิดคลัสเตอร์ขึ้นได้

และอยากบอกว่าสิ่งที่จังหวัดผ่อนคลายมาตรการให้เปิดอย่างน้อยคนที่หาเช้ากินค่ำ เขาได้มีงานทำ มีรายได้ และเรียนรู้วิถีชีวิตท่ามกลางสถานการณ์โควิด- 19 ได้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube