fbpx
Home
|
ทั่วไป

อนุทินลงตลาดบางแคยังไม่สั่งปิดลุยหาคนเสี่ยง

Featured Image
ตลาดบางแค ยังไม่สั่งปิด “อนุทิน” ลงพื้นที่คาดสาเหตุมาจากผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง เตรียมเพิ่มวัคซีนให้พื้นที่บางแค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดบางแค กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ว่า เบื้องต้น จากการสอบถามคณะผู้บริหารตลาด และผู้อำนวยการเขตบางแค ทราบว่า การติดเชื้อโควิค-19 ใน ตลาดบางแค ไม่ได้เกิดจากสถานที่ เนื่องจากสถานที่มีการทำความสะอาด ดูแลตามมาตรการป้องกันดีอยู่แล้ว

จึงคาดว่าการติดเชื้อ มีสาเหตุเกิดจาก ตลาดแห่งนี้มีตลาดปลูกติดกัน 6 ตลาด ซึ่งถือเป็นพื้นที่กว้าง จึงเป็นไปได้ว่า บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น หรือพื้นที่ที่มีการติดเชื้อ อาจจะหลงเข้ามาได้

อนุทิน ตลาดบางแค 4

 

 

ขณะนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้เร่งติดตามในการตรวจเชื้อ ผู้ที่มีสัมผัสเสี่ยงสูงไปแล้ว ซึ่งอาการที่พบส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ เจ้าหน้าที่จึงได้นำบุคคลที่ไม่แสดงอาการเหล่านี้ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางขุนเทียน เพื่อเฝ้าดูอาการ

ส่วนประชาชน ที่เข้าใช้บริการตลาดบางแค แล้วเกิดความกังวลสามารถเข้าไปรับการตรวจหาเชื้อได้ ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน  และขอให้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อคัดกรองโรค

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งปิดตลาดบางแค ขอให้พ่อค้าแม่ค้าเปิดร้านค้าขายได้ตามปกติ เช่นเดียวกับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ด้วยการสวมหน้ากาก วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง

สำหรับ วัคซีนโควิด-19 ล็อตใหม่ ที่จะเข้าประเทศไทยในสัปดาห์หน้า จำนวน 8แสนโดสนั้น จะจัดสรรแบ่งมาในพื้นที่บางแค ให้ได้มากที่สุด ขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก

อนุทิน ตลาดบางแค 14-3-64

กทม. เผยผลตรวจเชิงรุกตลาดในพื้นที่บางแค ช่วง7-13 มี.ค. ตรวจทั้งหมด 4,046 ราย ติดเชื้อ 96 รอผล3,186 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพฯรายงานผลการตรวจเชิงรุก โควิด- 19 ในพื้นที่ตลาดบางแค ตั้งแต่วันที่ 7 – 13 มีนาคม 2564 ว่า ได้ทำการตรวจหาเชื้อทั้งหมด 4,046 ราย พบผู้ติดเชื้อ 96 ราย ไม่ติดเชื้อ 764 รายอยู่ระหว่างรอผลตรวจ 3,186 ราย กทม.ลุยตรวจโควิด-19 ในตลาดเขตบางแค

สำหรับการตรวจทั้งหมด 4,046 ราย แบ่งเป็นการตรวจเชิงรุกในตลาดวันเดอร์ ทั้งหมด 2,335 ราย และตลาดใกล้เคียงประกอบไปด้วยตลาดศิริเศรษฐนนท์, ตลาดศูนย์การค้าบางแค, ตลาดกิตติ, ตลาดภาสม, ตลาดใหม่บางแคและ ตลาดคลองขวาง จำนวน 1,711 ราย

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางไปในตลาดในเขตบางแค เข้าสู่ระบบ BKKcovid19 เพื่อคัดกรอง covid ในเบื้องต้น หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทางกรุงเทพฯ จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนสำนักอนามัย กทม. 02 203 2393

 

ตรวจโควิด ตลาดบางแค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube