fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.ลุยตรวจโควิด-19 ในตลาดเขตบางแค

Featured Image
กทม.ลุยตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ในตลาดเขตบางแค พร้อมเก็บตัวอย่างส่งตรวจ 1,400 คน

วานนี้(12 มี.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 บริเวณชุมชนบ้านขิง ซอยเพชรเกษม 69 เขตบางแค พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนี้ สำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุขพื้นที่ และสำนักงานเขตบางแค ร่วมกับกรมควบคุมโรค ปฏิบัติการ ตรวจคัดกรองเชิงรุก จากกลุ่มผู้ค้าในตลาดคลองขวาง จำนวน 300 คน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงและได้รับผลกระทบจากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งวันนี้ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 2 คัน เก็บตัวอย่างด้วยวิธีการตรวจค้นหาเชื้อทางโพรงจมูก (SWAB)

สำหรับผู้ที่ได้รับการตรวจคัดกรองแล้ว กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะแจกชุดป้องกันให้ไปดูแลตนเองที่บ้านระหว่างที่รอผลการตรวจ ประกอบด้วย แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ถุงขยะติดเชื้อ สำหรับใช้ใน 14 วัน

นอกจากนี้ ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่เขตบางแค ยังได้เฝ้าระวังเชิงรุก โดยเก็บตัวอย่างน้ำลาย (Pooled Saliva Samples) จากผู้ค้าย่านตลาดบางแค ได้แก่ ตลาดสิริเศรษฐนนท์ (แสงฟ้าเก่า), ตลาดศูนย์การค้าบางแค, ตลาดกิตติ, ตลาดภาสม, ตลาดใหม่บางแค และตลาดวันเดอร์ รวมจำนวน 1,400 คน จากนั้น จะนำตัวอย่างส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 และแจ้งผลให้ทราบต่อไป

ปฏิบัติการ ตรวจคัดกรองเชิงรุก จากกลุ่มผู้ค้าในตลาด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย การ ตรวจคัดกรองเชิงรุก ตรวจคัดกรองเชิงรุก โควิด-19 ในตลาดเขตบางแค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube