fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ขับซาเล้งชงกาแฟสดขายรายได้ดี

Featured Image
หนุ่มใหญ่สตูลสู้ชีวิต ตกงานจากบริษัท ลงทุนเอาเครื่องชงกาแฟสดราคานับแสน ใส่ซาเล้งต่อแผงโซล่าเซลล์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไปดูการทำมาหากินของนายมอหราด อายุ 57 ปี10ผันตัวเองจากทำงาน บริษัทเรือ ในตำแหน่งเป็นช่างกลเรือ โดยในช่วงนั้นโดนพิษเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด- 19

 

ทำให้บริษัทดังกล่าวลดพนักงานออก ตนเองเป็นหนึ่งในนั้น และมีร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตั้งขายอยู่บริเวณท่าเทียบเรือตำมะลัง อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล ด้วยรับผลกระทบ เพราะท่าเรือต้องหยุดวิ่ง

 

ซึ่งเป็นท่าเรือวิ่งเรือระหว่างประเทศ จังหวัดสตูล กับ ลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ได้ประกาศปิด ทั้งตนเองตกงาน ร้านกาแฟก็ต้องปิด มาถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่เปิด ด้วยที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่เลี้ยงหลายชีวิต

 

แต่ด้วยความไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต จึงคิดดัดแปลงรถจักรยานยนต์มาต่อพ่วงข้างและเรียกอีกย่างหนึ่งว่า รถซาเล้ง จากนั้นก็เอาเครื่องชงกาแฟสดเครื่องขนาดใหญ่ที่มีราคานับแสนบาท มาลงที่รถซาเล้ง ต่อแบตเตอรี่ และใช้ไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ แพงโซล่าเซลล์ เป็นพลังงานไฟฟ้าใช้ชงกาแฟสด จนผ่านมา 2 ปี ขายดี ราคาถูก ทั้งกาแฟเย็น ชาเย็น อเมริกาโน่ร้อน- เย็น คาปูชิโน่ ร้อน – เย็น มอคค่าร้อน – เย็น ลาเต่ร้อน – เย็น ชงจากเครื่องแฟสดๆ ขายอยู่ที่แก้วละ 35 บาทเท่านั้น

 

จนปัจจุบันนี้ ลูกค้าติดใจ ทั้งลูกค้าทั่วไป ข้าราชการ วัยรุ่น ติดใจ บางครั้งต้องโทรสั่ง ให้ซาเล้งกาแฟสด ขี่ซาเล้งมาชงถึงหน้าบ้าน หน้าสำนักงานราชการ และหน้าบริษัท ซื้อกันแต่ละที ไม่ต่ำกว่า 5 แก้ว ถึง 10 กว่าแก้ว

 

บางทีมีประชุมสัมมนา ก็จะอุดหนุนซื้อเหมาเป็น 100 แก้ว โดยแต่ละวันซาเล้งกาแฟสดขายได้ถึงวันละ 200 แก้ว รายได้ถึง 7,000 กว่าบาทเลยทีเดียว /ต่อวัน และหากวันไหน ที่ไหนมีการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน ไปจอดขาย ขายดีสุดๆ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube