fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เด็กว่ายน้ำไม่เป็นชวนกันมาเล่นน้ำถูกพัดจมหาย

Featured Image
เด็กชวนกันมาเล่นน้ำคลายร้อน ทั้งคู่ว่ายน้ำไม่เป็นจู่ๆเพื่อนอายุ 14 ปี ถูกน้ำพัดจมหายต่อหน้าต่อตา

 

ร.ต.อ.นัฐพงษ์ อาจอ่ำ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำในแม่น้ำปราณบุรี บริเวณท่าหลวง บ้านตำหรุ ม.1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี พร้อมด้วยอุปกรณ์ค้นหาทางน้ำพบชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาดูหลังทราบว่ามีเด็กมาเล่นน้ำแล้วจมน้ำหายไป เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้ช่วยกันลงไปค้นหาตามคำกล่าว ของผู้ที่เห็นเหตุการณ์ โดยในเบื้องต้นทราบว่าเด็กที่จมน้ำหายไป อายุ 14 ปี ชาวไทย มากับเพื่อน อายุ 11 ปี ชาวพม่า บริเวณที่เด็กจมน้ำบริเวณนั้นน้ำลึกมาก 3-4 คนต่อกัน

 

จากการสอบถาม เด็กชายวัน ชาวพม่า เล่าให้ฟังว่าชวนกันมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน โดยมาด้วยกัน 2 คน ระหว่างที่เล่นกัน ตนเล่นอยู่บริเวณที่น้ำตื้น ส่วนเพื่อนก็จะไปเล่นตรงที่น้ำลึกซึ่งตนก็พยายามบอกเพื่อนแล้วว่าตรงนั้นน้ำลึกแต่เพื่อนก็ไม่ฟังจู่ๆเพื่อนก็ถูกน้ำพัดออกไปกลางแม่น้ำ ตนเห็นกับตาพยายามจะไปช่วยก็ไม่กล้า พอดีมีผู้ใหญ่มาเห็นพอดีและก็กระโดน้ำลงไปช่วยแต่ก็ช่วยไม่ทัน

 

ด้านนายสมชาย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟัง พอดีขี่รถจักรยานยนต์มาที่ท่าน้ำพอดี ก็เห็นว่ามีเด็กกำลังเล่นน้ำอยู่ในแม่น้ำและสังเกตว่ามีเด็กคนหนึ่งอยู่กลางแม่น้ำกำลังจะจมน้ำตนท่าไม่ดีจึงรีบกระโดดลงไปช่วยว่ายใกล้จะไปถึงร่างเด็กก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ช่วยไม่ทัน บริเวณช่วงที่เด็กจมน้ำน้ำลึกมากประมาณ 3-4 เมตร ตนจึงว่ายเข้าฝั่งแล้วโทรหาเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดังกล่าว สำหรับบริเวณท่าน้ำแห่งนี้จะได้รับความนิยมจากเด็กๆชอบมาเล่นน้ำกันอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงปิดเทอมจะมีเด็กมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมากทุกปีก็จะเกิดมีเด็กจมน้ำ อยากจะฝากถึงผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแล ลูกหลาน เตือนเด็กอย่าแอบไปเล่นน้ำกันเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ดูแล อาจจะเกิดอันตรายจมน้ำเสียชีวิตได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube