fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุกโกดังเถื่อนริมแม่น้ำตากใบยึดบุหรี่มูลค่ากว่า 80 ล้าน

Featured Image
บุกทลายโกดังเถื่อนริมแม่น้ำตากใบ รวบบุหรี่เถื่อน 110,000 แถว มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดน เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ศุลกากร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บูรณาการร่วม นำโดยพล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รอง ผบช.ตชด. ร่วมกับ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผบช.ภ.9 นายจำแลง บัวสงค์ ผอ.ส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปรามสำนักงานสรรพสามิต ภาคที่ 9 นางสาวศรีวราภรณ์ศิริรุ่งเรืองอมร สรรพสามิตพื้นที่นราธิวาส และ พ.อ.ณัฐพล ชัยสุภา รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ปฏิบัติการภายใต้กฎอัยการศึกร่วมกันกวาดล้างและจับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศหนีภาษี 2 ยี่ห้อ จำนวน 2,200 ลัง ซึ่งเป็นล็อตใหญ่อีกล็อตหนึ่งที่จับกุมได้ในรอบปีนี้ ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเล ซึ่งขนย้ายมาจากประเทศเวียดนาม

โดยได้บุกทลายโกดังริมแม่น้ำตากใบจำนวน2 โกดัง ประกอบด้วย โกดังที่ 1.โกดังไม่มีเลขที่ ม.3 บ้านศาลาใหม่ ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ยึดของกลางเป็นบุหรี่เถื่อนยี่ห้อ ZONKING และ ยี่ห้อ U2 จำนวน 1,400 ลัง และโกดังที่ 2 บริเวณม.8 บ้านปูลาโต๊ะบีซู ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ยึดของกลางเป็นบุหรี่เถื่อนยี่ห้อ ZONKING และยี่ห้อ U2 จำนวน 800 ลัง รวมทั้งหมด 2,200 ลัง จำนวน 110,000คอตตอน มูลค่าภาษีรวมกับราคาจำนวนกว่า80 ล้านบาท และมูลค่าเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตกว่า1,000 ล้านบาท

จากการสืบสวนทราบว่า บุหรี่เถื่อนทั้งหมดนี้ถูกลำเลียงมาจากประเทศเวียดนามเข้ามาทางทะเล และมาพักไว้ยังโกดังดังกล่าวโดยมีปลายทางที่เตรียมจะส่งไปจำหน่ายยังประเทศที่ 3 ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาเบาะแสกลุ่มที่ลักลอบนำเข้ามาเพื่อที่จะทำการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube