fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สปส. จัดงานประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ

Featured Image
สำนักงานประกันสังคม จัดงานประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 4 จ.จันทบุรี รุกสร้างการรับรู้เรื่องสิทธิประโยชน์ ม.40

 

 

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธาน เปิดโครง การประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 4 (ส่วนภูมิภาค) ณ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี

 

ทั้งนี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเป็นหลักประกันชีวิตที่มั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิต

 

โดยกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ ให้รัฐต้องสร้างโอกาส ความเสมอภาคทางสังคม สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความสำคัญในการรณรงค์ ส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ และเสริมสร้างความเข้าใจในเชิงรุก ให้กับคนทำงานทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ได้เข้าถึงสวัสดิการความคุ้มครอง ทางสังคม โดยการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อได้รับความคุ้มครองจากระบบประกันสังคม

 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานประกันสังคมได้จัดให้มีการดำเนินโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ ในส่วนภูมิภาคขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ สิทธิประโยชน์ประกันสังคมตามมาตรา 40 ที่ผู้ประกันตนพึ่งจะได้รับ และสร้างแรงจูงใจให้แรงงานภาคอิสระ ตระหนักถึงการสร้างหลักประกันความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดี และเพื่อพัฒนากลไกและกระบวนการ แบบมีส่วนร่วมนำไปสู่การขยายการให้ความคุ้มครองประกันสังคมสู่แรงงานภาคอิสระ กำหนดจัดทั้งหมดจำนวน 5 รุ่น

 

สำหรับรุ่นที่ 4 ครั้งนี้ มีผู้นำเครือข่ายผู้ประกันตนมาตรา 40 ผู้นำชุมชน ในจังหวัดจันทบุรี ระยอง ตราด และจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 100 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube