fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เปิดเสรีกัญชาวันแรก แข่งคุณภาพราคาถูกลง

Featured Image
เปิดเสรีกัญชาวันแรก คนปลูกคลายกังวล ไม่ผิดกฏหมาย ตลาดเปิดกว้าง ราคาถูกลง แข่งที่คุณภาพ

 

นายธวัช จรุงพิรวงศ์ ประธานวิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เป็นเรื่องดีสำหรับการเปิดเสรีกัญชา เพราะจะทำให้หลังจากนี้ คนที่ปลูกรู้สึกสบายใจมากขึ้น ไม่ต้องกังวลผิดกฎหมาย อีกทั้งผู้คนจะเข้าถึงได้ง่าย ส่วนเรื่องของราคาก็จะถูกลงจากที่ก่อนหน้านี้ยังไม่เปิดเสรี ทำให้ราคาซื้อขายมีราคาสูงแต่สิ่งที่จะแข่งขันกันต่อไปคือคุณภาพของกัญชาว่าหากใครนั้นสามารถปลูกได้คุณภาพมากกว่าก็จะทำให้ตรงต่อความต้องการของตลาดและเป็นที่สนใจ

 

ทั้งนี้ การขออนุญาตปลูกหรือจดแจ้ง คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะต่อไปเรื่องการปลูกนั้นจะปลูกง่าย ใครก็ปลูกได้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ จะทำอย่างไรให้การปลูกมีคุณภาพ เป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งจะต้องมีเครือข่ายที่เข้มแข็ง ไม่ใช่ปลูกแล้วต้องมานั่งคิดว่าจะขายให้ใคร หรือเราจะนำวัตถุดิบที่ได้มาแปรรูปเป็นอะไร จะไปช่องทางไหน อันนี้สำคัญมากโดยเฉพาะคุณภาพของการปลูก เริ่มตั้งแต่สายพันธุ์ เรื่องของดิน น้ำ อากาศ สารอาหาร แสงสว่าง ฯลฯ เหล่านี้ต้องให้ความสำคัญหมด โดยเฉพาะหากเราต้องนำไปใช้ทางการแพทย์ หรือผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ กระบวนการปลูก การรับรองคุณภาพ จึงต้องสำคัญ

 

อย่างไรก็ตาม ทางวิสาหกิจชุมชนThai Herb Centers จะเปิดอบรมให้กับผู้ที่สนใจการปลูกกัญชาและความรู้เกี่ยวกับการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชา ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2565

ณ ศูนย์การเรียนรู้ วิสาหกิจชุมชน Thai Herb Centers

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube