fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จับมือห้างท้องถิ่นดูแลค่าครองชีพปชช.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ จับมือห้างท้องถิ่นดูแลค่าครองชีพประชาชน จัดงานลดราคาต่อเนื่อง

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและติดตามการจำหน่ายสินค้าในโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน LOT 16 New Year Grand Sale 2022” ที่ห้างเซฟมาร์ท จังหวัดอุดรธานี ซึ่งดำเนินการตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2564 – 31 มกราคม 2565 โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กับภาคเอกชน ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ผู้ให้บริการและแพลตฟอร์ม รวม 230 ราย รวมกว่า 32,000 สาขาทั่วประเทศ ในการลดราคาสินค้าและบริการ 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มสินค้า กลุ่มบริการ และกลุ่ม Platform & Logistic ลดสูงสุดถึง ร้อยละ 86

ในส่วนของห้างเซฟมาร์ท ซึ่งเป็นห้างท้องถิ่นรายใหญ่ของจังหวัดอุดรธานี มีนายกัณพงศ์ สุระวรรณวิจิตร ประธานกิตติมศักดิ์ชมรมทายาทค้าปลีก-ค้าส่งแห่งประเทศไทยและกรรมการผู้จัดการห้างเซฟมาร์ทเป็นผู้บริหาร มีสินค้าอุปโภคบริโภคเข้าร่วมโครงการหลากหลายรายการ ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ข้าวสาร ครีมอาบน้ำ แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ลดสูงสุดถึงร้อยละ 80 พบว่า ประชาชนให้ความสนใจจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก สามารถลดค่าครองชีพให้ประชาชนในจังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียง และช่วยผลักดันเศรษฐกิจระดับจังหวัดและระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบรายละเอียดโครงการ “พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน LOT 16 New Year Grand Sale 2022” ได้ที่เว็บไซต์กรมการค้าภายใน (www.dit.go.th) ซึ่งเลือกซื้อสินค้าและบริการ ได้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube