fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แม่ค้าชี้ของแพง-คนกังวลASFสอบถามที่มาหมู

Featured Image

 

 

แม่ค้า ตลาดยิ่งเจริญ สะท้อนราคาสินค้าแพงขึ้น คนใช้จ่ายน้อยลง แถมกังวลโรคระบาด ASF ในหมู แห่สอบถามแหล่งที่มา

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ตลาดยิ่งเจริญ พบว่าราคาเนื้อหมูอยู่ที่ราคา 200-250 บาทตามชนิดของเนื้อที่มีการตกแต่งแล้วเช่นสันนอก-สันใน กิโลกรัมละ 220 บาท
สะโพก กิโลกรัมละ 200 บาท
สามชั้นกิโลกรัมละ 240-250 บาท
เนื้อหมูบด-หั่น กิโลกรัมละ 180 บาท
ส่วนราคาไข่ไก่แผงละ 115-125 บาท ตามขนาด ราคาขายปลีก 10 ฟอง 35-45 บาท ตามขนาดเช่นกัน
ส่วนไก่สด ราคา กิโลกรัมละ 65-85 บาท

ขณะที่ราคาน้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม ที่ใช้ประกอบอาหารมีราคา 48 – 52 บาท ด้านราคาผักสดหลายรายการปรับตัวลดลง และหลายรายการราคาคงที่จากสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดยิ่งเจริญ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ราคาสินค้ายังแพงต่อเนื่องโดยเฉพาะเนื้อหมูสด ราคาขายส่งหน้าฟาร์มยังมีราคาสูงทำให้ราคาขายปลีกยังอยู่ที่ กิโลกรัมละ 200 บาท มา 2 สัปดาห์แล้ว

 

ซึ่งปัจจุบันประชาชนระมัดระวังการใช้จ่าย สินค้ามีราคาแพง หลายคนซื้อสินค้าลดลง ทำให้ยอดขายของทางร้านลดลงตามไปด้วย จากแต่ก่อนที่เคยขายได้กำไร ปัจจุบันขายของได้เท่ากับต้นทุนที่รับมา อีกทั้งยังมีกระแสข่าวเรื่องการพบโรคระบาด ASF ในหมูทำให้ลูกค้าหลายคนมีความกังวลสอบถามเป็นจำนวนมากเรื่องแหล่งที่รับหมูมีชีวิตมาขาย

แม่ค้ารายเดิม กล่าวอีกว่า ปัจจุบันสินค้าเกือบทุกรายการได้มีการปรับราคาสูงขึ้น ขณะที่ค่าแรงของประชาชนคนไทยยังอยู่ราคาเดิม ไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งการปรับเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าได้ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนให้เงินไม่เพียงพอในการใช้จ่าย ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่ต้องถามหาเลยว่าสินค้าชนิดใดบ้างที่มีราคาถูก บอกได้คำเดียวว่าสินค้าทุกรายการมีราคาแพง ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube